Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine thông qua luật về Hội đồng thẩm phán tối cao

Thứ tư, 21/12/2016 | 22:18
Quốc hội Ukraine đêm 21/12/2016 đã thông qua một trong những tài liệu cơ bản nhất của chương trình cải cách hệ thống toà án.

Quốc hội Ukraine thông qua luật về Hội đồng thẩm phán tối cao

Luật được thông qua với 271 phiếu thuận.

Hội đồng thẩm phán tối cao sẽ là cơ quan chính quyền nhà nước và lãnh đạo các thẩm phán. Mục đích của cơ quan này - bảo đảm tính độc lập của toà, thành lập đội ngũ thẩm phán trung thực và chuyên nghiệp.

Theo luật, Hội đồng thẩm phán tối cao phân chia quyền hạn và sa thải các thẩm phán, trình tổng thống về bổ nhiệm các thẩm phán, ra các quyết định khi các thẩm phán , hoặc các công tố viên có vi phạm,  buộc các trách nhiệm đối với họ.

Hội đồng thẩm phán tối cao cũng cóc quyền tước quyền bất khả xâm phạm của các thẩm phán bị tình nghi trong các vụ án hình sự, ngoài ra cũng giải quyết các câu hỏi như thay các thẩm phán, di chuyển, công tác, cũng như khẳng định số lượng thẩm phán tại toà. Hội đồng thẩm phán tối cao có quyền bổ nhiệm hay sa thải chủ tịch hoặc các phó chủ tịch toà hành chính tỉnh.

Hội đồng thẩm phán tối cao Ukraine gồm 21 người, trong đó 10 người do đại hội các thẩm phán bầu ra, tổng  thống , quốc hội , đại hội các luật sư, Hội nghị các công tố viên toàn Ukraine, đại hội của các đại diện các trường đại học luật và các cơ quan nghiên cứu khoa học được cử mỗi bên hai người . Chủ tịch Hội đồng thẩm phán tối cao nằm trong thành phần của Hội đồng thẩm phán tối cao về chức vụ.

Quyết định của hội đồng thẩm phán tối cao chỉ được phúc thẩm bởi toà án tối cao.

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN