Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các điều kiện và thời gian để Ukraine trở thành thành viên của Liên minh Châu âu

Thứ bảy, 19/04/2014 | 14:00
Ukraine sẽ được kết nạp vào liên minh Châu âu khi đã tiến hành cải tổ và thông qua luật về các dân tộc thiểu số.

Châu âu đã cho phép Ukraine nộp đơn để trở thành thành viên của Liên minh Châu âu – Nghị viện Châu âu đã ra quyết định “chiếu theo điều 49 của hiệp ước về Châu âu, Grudi, Moldova, Ukraine có tương lai Châu âu và có thể nộp đơn khi hoàn thành các điều kiện dân chủ, tôn trọng các quyền tự do cơ bản, quyền con người và quyền các dân tộc thiểu số, bảo đảm quyền bình đẳng “.
 
Châu âu cũng đồng ý thúc đẩy nhanh quá trình đơn giản hóa visa, sau đó miễn thị thực. Theo lời bộ trưởng ngoại giao Tiệp khắc, biên giới Châu âu có thể mở với Ukraine vào cuối năm 2014. Nhưng cả Châu âu và Ukraine đều hiểu rằng, trong 1 ngày Ukraine không thể vào Châu âu được, cũng không hẳn là do yêu cầu về chuẩn kinh tế Châu âu. Theo các nhà bình luận thì cần thời gian khoảng từ 7 – 10 năm để thực hiện các yêu cầu của Châu âu.  Thực tế chúng ta cũng cần xem xét kinh nghiệm của Thổ Nhĩ kì: Năm 1960 Thổ nhĩ kì ký hiệp ước, 3 năm sau nộp đơn và 51 năm trôi qua, đơn của họ vẫn đang được xem xét …
 
Theo các nhà phân tích , trường hợp Ukraine có thể được xem xét nhanh hơn, nhưng Ukraine phải hoàn thành các trách nhiệm bắt buộc. Các chuẩn về kinh tế mà Châu âu đưa ra, Ukraine có thể hoàn thành trong 1 năm. Thâm hụt ngân sách theo chuẩn Châu âu là 3%, Ukraine là 4,4 %. Nợ quốc gia không được quá 60% GDP, Ukraine 40%. Chênh lệch cán cân thương mại 3-5%, Ukraine 9 %. Thu nhập trái phiếu chính phủ của Đức là 2% , Ukraine là 7,5 %.
 
Về chính trị , để hoàn thành về các yêu cầu chính trị Ukraine cần 7-10 năm. Điều phức tạp là phải hoàn thành sự dân chủ, cải cách, thông qua luật về các quyền của các dân tộc thiểu số.
 
Theo Segodnya.ua 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN