Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chương trình Chiếc gương Đen trong tuần: Ukraine làm châu Âu hoảng sợ bởi chiến tranh và bất ổn kinh tế

Thứ bảy, 17/12/2016 | 23:29
Chương trình " Chiếc gương Đen trong tuần" hôm thứ sáu trên kênh truyền hình Inter dành nói về chủ đề miễn thị thực của Ukraine với Liên minh châu Âu.

Chương trình Chiếc gương Đen trong tuần: Ukraine làm châu Âu hoảng sợ bởi chiến tranh và bất ổn kinh tế

Đại biểu Quốc hội Ukraine Borislav Bereza tuyên bố, Ukraine làm châu Âu hoảng sợ bởi chiến tranh tại miền Đông và sự bất ổn kinh tế của mình.

" Không có ai chờ Liên minh châu Âu cung cấp tình trạng ứng cử viên thành viên Liên minh châu Âu cho chúng ta và không có ai  nói " miễn thị thực" là bước đầu tiên trên con đường trở thành ứng cử viên. Nhưng chúng ta đã chờ đợi thành lập cơ chế ngừng chế độ miễn thị thực. Cần phải sống với thực tế và phải tập trung vào các vấn đề của chúng ta. Hiện nay chúng ta có chiến tranh, khủng hoảng và không ổn định. Hiện chúng ta làm châu Âu sợ. Khi kinh tế chúng ta ổn định và ở mức hấp dẫn thì mọi người sẽ tự đến với chúng ta".

Còn nhà bình luận chính trị Vasili Filipchuk cho rằng, Liên minh châu Âu đặt dấu chấm hết đối với việc Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu.

" Hôm qua Liên mình châu Âu đã đặt dấu chấm hết trong hai nghĩa tồn tại giữa Ukraine và Liên minh châu Âu. Tôi xin nhắc lại là Hiệp ước hội nhập sau thời gian dài tranh luận không cố định chúng ta có quyền vào Liên minh châu Âu hay không. Còn ngày hôm qua đã ghi lại một cách rõ ràng quyết định của Liên minh châu Âu rằng, thỏa thuận không cho phép không những không cho Ukraine có triển vọng hội nhập, mà còn không tạo điều kiện để điều đó được thực hiện trong tương lai. Như vậy đã đặt dấu chấm hết đối với câu hỏi này".

Ngoài ra ông cho rằng, Ukraine không có một triển vọng nào để trở thành thành viên của Liên minh châu Âu.

Đại biểu phe đối lập Nhicolai Skorik cho rằng, chính phủ và nhà nước Ukraine đã làm nhiều để Hiệp ước hội nhập không bị hủy bởi quan điểm của Hà lan.

Ngoài ra chuyên gia phân tích chính trị Vasili Filipchuk nêu rõ, những tranh cãi về chế độ miễn thị thực cho thấy, chế độ miễn thị thực suýt trở thành hiện thực duy nhất đạt được trong các mục đích sau Maidan, đã biến thành chuyện đùa, là đối tượng để mỉa mai và cười tủm. Ông nói:

" Tôi không có chút nghi ngờ gì về việc Liên minh châu Âu cung cấp cho chúng ta chế độ miễn thị thực, bởi vì Liên minh châu Âu là cỗ máy, rất khó khởi động, nhưng sau đó lại cũng rất khó dừng. Nhưng thực tế liên tục  dời ngày xem xét chế độ miễn thị thực cho thấy, họ không tin ta và cơ hội mà Maidan đã cho chúng ta, chúng ta bị mất".

Theo podrovnoti.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN