Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ternopol, một bà mẹ trong suốt 18 năm không cho con trai một lần ra khỏi căn hộ

Thứ sáu, 16/12/2016 | 21:49
Tại tỉnh Ternopol, một cô giáo suốt 18 năm liền không một lần cho phép đứa con trai duy nhất của mình ra khỏi căn hộ. Những người hàng xóm biết được trong cả thời gian này đứa con trai sống cùng mẹ chỉ khi cô giáo chết hồi tháng 10. Trước đó bà kể rằng đứa con trai đi làm xa.

Tại Ternopol, một bà mẹ trong suốt 18 năm không cho con trai một lần ra khỏi căn hộ

Người con trai đó hiện nay 35 tuổi. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh ta giam mình trong bốn bức tường của căn hộ và 18 năm liền không một lần ra khỏi nhà. Trong suốt thời gian này không có một người quen nào tới, cũng không một lần cần tới bác sĩ. Một chuyên gia về công tác xã hội của chúng tôi cùng cảnh sát khu vực tiếp xúc với người thanh niên này và đề nghị giúp đỡ. Sau cuộc nói chuyện đầu tiên với người thanh niên qua điện thoại, chuyên gia về xã hội  Tachiana Gorbonhik chia sẻ:" Có cảm giác như tiếp xúc với ma". Bà cho biết chàng thanh niên không thích nghi với cuộc sống tự lập, nhưng biết về máy tính, biết nấu vài món ăn. Bà kể:

" Anh ta biết tiếng Anh, biết lập trình máy tính. Anh ta nói biết làm Web quảng cáo, nhưng anh rất xa rời cuộc sống thực tại. Có lẽ mẹ anh ta cũng quan tâm tới việc để anh ta có thể tự lo được những nhu cầu tối thiểu. Hiện nay mọi người vẫn chưa hiểu tại sao bằng ấy năm mà anh ta không một lần ra khỏi nhà. Nhưng rõ ràng rằng bà mẹ đã giữ cho anh ta có kiểu sống như vậy. Có thể chính bà đã cách ly anh với thế giới bên ngoài. Theo lời kể của những người hàng xóm - mẹ anh là cô giáo, còn bố làm công việc vệ sinh. Ông bố nghiện rượu , đánh đập người ruột thịt. Hồi còn ở trường các bạn đồng lứa thường bắt nạt và hạ nhục , thậm chí trong lễ tốt nghiệp anh ta bỏ không tham dự. Có khả năng bà mẹ muốn bảo vệ đứa con trai bởi các tác động tiêu cực nên đóng cửa gần 20 năm trong nhà. Nhờ có Internet và truyền hình nên phần nào anh hình dung được các sự kiện tại Ukraine. Nhưng ngay cả việc đi ra cửa hàng cùng với người phụ trách công tác xã hội, đối với anh cũng là một thử thách kinh khủng. Anh ta quên các tên phố, không biết dùng các phương tiện xe công cộng để tới điểm nào đó, cũng không biết cần trả tiền dịch vụ nhà ở và cần chuyển tên căn hộ cho mình".

Người phụ trách công tác xã hội giúp anh nhận hộ chiếu và cod thuế cá nhân.

" Ở nhà anh ta tự biết nấu cho mình món mì sợi, khoai tây, còn món súp thì không biết nấu. Người đàn ông này luôn sống khép mình nên mỗi bước phải nhận được sự đồng ý của anh bằng giấy. Nhiệm vụ chính của người làm công tác xã hội là từng bước làm cho người thanh niên đó thích nghi dần với cuộc sống, với xã hội, cuối cùng là việc làm, bởi thực tế anh không có vật chất gì để tồn tại. Chúng tôi tin sẽ tìm được các nhà tuyển dụng nhận anh làm việc. Còn những gì liên quan tới sức khỏe, chúng tôi dẫn anh tới bác sĩ, nhưng anh từ chối để bác sĩ thăm khám, không cho xét nghiệm. Nhưng mọi thứ dần dần thay đổi: Anh ta bắt đầu có phản ứng với mọi người, từ bỏ sự sợ hãi. Một lần đã cố đùa. Kinh nghiệm thực tế của chúng tôi - đây là trường hợp đầu tiên một người bị lãng quên trong thời gian.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN