Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cảnh giác hình thức lừa đảo mới

Thứ tư, 14/12/2016 | 21:51
Tại quận Obolon, thủ đô Kiev, mọi người vừa phát hiện một hình thức lừa đảo mới. Bọn lưu manh dùng mánh khoé đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người để trộm cắp tài sản cá nhân.

Cảnh giác hình thức lừa đảo mới

Ảnh minh họa

Một nữ nhân chứng kể lại vụ việc xảy ra như thế này tại bưu điện :

" Tôi bước vào bưu điện, giữa cửa ngoài và cửa trong thấy một phụ nữ trẻ bị ngất. Một phụ nữ nói: " Hãy giúp tôi đỡ cô ta dậy, cô ấy mang bầu, tôi không đỡ nổi".

Thế là có một nhóm người xúm lại đỡ người phụ nữ dậy, liền sau đó một số người phát hiện thấy mình bị mất tiền.

" Khi tôi bước ra ngoài phố, một phụ nữ mặc áo lông chồn than phiền rằng bị móc mất ví tiền. Chính bọn lưu manh ấy sau đó chạy trốn trên chiếc xe Mazda kính mờ. Nhóm lưu manh hoạt động ở những nơi như bưu điện, đặc biệt khi tới kỳ bưu điện trả tiền hưu, hoặc tại các cửa hàng siêu thị, nhà băng".

Nạn nhân thường không báo cảnh sát vì không biết mặt thủ phạm là ai và các hình thức lừa đảo chưa được khám phá.

" Hiện nay thường xuyên có những than phiền về những trường hợp bị mất điện thoại di động bởi những kẻ lưu manh đóng vai phụ nữ có thai. Chả có ai từ chối yêu cầu của một bà mẹ tương lai mượn điện thoại để gọi gấp cho chồng, hay bác sĩ. Và thường thì kẻ lừa xin một phút cho câu chuyện riêng . Thế là sau đó sẽ chẳng thấy người phụ nữ có bầu và điện thoại cũng không"- Oksana Serbak - người phát ngôn của cảnh sát quận Obolon cho biết.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN