Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Viện kiểm sát tối cao Ukraine khởi tố hình sự đối với 5 đại biểu quốc hội Ukraine để kiểm tra họ vì tội trốn thuế

Chủ nhật, 11/12/2016 | 05:57

Viện kiểm sát tối cao Ukraine khởi tố hình sự đối với 5 đại biểu quốc hội Ukraine để kiểm tra họ vì tội trốn thuế

Viện kiểm sát tối cao Ukraine đăng ký vụ án hình sự đối với 5 đại biểu quốc hội Ukraine trong số những người kê khai tài sản trên 100 ngàn  đô la tiền mặt để tiến hành kiểm tra ngoài kế hoạch đối với hiện tượng trốn thuế.

Các đại biểu bị khởi tố hình sự là: Nestor Sufrik, thuộc đảng Blok đối lập, Ruslan Demchak, thuộc đảng Blok Porosenko,  Genadia Bobov, thuộc đảng Phục sinh, Aleksandr Suprunhenko và  Viacheslav Konstantinovskovo, đại biểu ngoài đảng phái.

Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Ukraine Lusenko tuyên bố trên YouTube:

" Mọi người lưu ý, cách đại biểu thuộc tất cả các đảng phái, có cả các đại biểu tự do...Đây không phải là cuộc săn các nhà chính trị - đây là cuộc săn thuế".

Lusenko cho biết, phải khởi tố hình sự mới có thể yêu cầu cơ quan thuế kiểm tra ngoài kế hoạch các đại biểu.

Lusenko thông báo thêm:" Đây mới chỉ là khởi đầu. Chúng tôi phân tích hơn 100 bản kê khai tài sản,  trong đó có tiền mặt hơn 100 ngàn đô la. Điều đó không có nghĩa, tất cả mọi người đều có tội...Nhưng nếu chúng tôi phát hiện được thu nhập trong vòng 20 năm không tương ứng với số tài sản và tiền mặt, thì chúng tôi sẽ xuất hiện câu hỏi, cũng như các nguồn thu nhập khác đối với các đại biểu quốc hội, nhưng họ không khai trong bản kê khai. Hoặc bán bất động sản, cổ phiếu và không nộp thuế".

Lusenko nêu rõ, tội trốn thuế có thể bị phạt tù ba năm.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN