Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ trưởng nội vụ Avakov tường thuật lại chiến dịch đặc biệt tại Odessa cùng với các vụ khám xét và bắt giữ

Chủ nhật, 11/12/2016 | 05:56

Bộ trưởng nội vụ Avakov tường thuật lại chiến dịch đặc biệt tại Odessa cùng với các vụ khám xét và bắt giữ

Hôm nay trong khuôn khổ điều tra đối với nhóm tội phạm có tổ chức tại Zatoka, tỉnh Odessa , cảnh sát quốc gia phối hợp với Ủy ban điều tra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng của Viện kiểm sát tối cao, với Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine, đã tiến hành hàng loạt các vụ khám xét và bắt giữ nhóm tội phạm có tổ chức. 

Về vấn đề này Bộ trưởng nội vụ Ukraine Avakov thông báo trên Facebook :

" Tại Zatoka, tỉnh Odessa, cộng đồng xã hội đã được nhìn thấy phần đầu tiên của chiến dịch bảo vệ quyền của các nhà đầu tư Estonhia trước nhóm tội phạm có tổ chức. Nhóm này đòi 30% từ số tiền đầu tư 50 triệu euro để tiến hành các hoạt động kinh doanh. Những vụ bắt giữ đầu tiên vào tháng 5/2016 theo chứng cứ ám sát giết đại diện của nhà đầu tư. Đã bắt 6 người: Một chủ tịch Hội đồng thôn, 2 sát thủ, 2 đồng phạm và 1 kẻ trung gian".

Theo lời Avakov, các nhân viên điều tra tiếp tục công việc và phối hợp với Viện kiểm sát tối cao, Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine để phá cấu trúc tội phạm, tiến hành hàng loạt vụ khám xét và bắt giữ tất cả các thành viên của băng đảng tội phạm.

Avakov nói thêm, trong vụ án có 50 tình tiết tội phạm, trong đó đối tượng của vụ án là các lãnh đạo của hội đồng địa phương. Một trong những kết quả điều tra đầu tiên phát hiện được rằng, nhóm người này tổ chức gian lận phiếu bầu.

" Trong thôn số lượng cử tri là 1350 người, nhưng với sự đồng loã của các cán bộ, trước khi bầu cử, trong một vài căn hộ có tới 750 cử tri đăng ký".

Avakov thuật lại một số tình tiết trong vụ án: Từ việc tổ chức ám sát nhà đầu tư người Estonhia tới việc đốt khu nghỉ dưỡng , những chứng cớ của những vụ tống tiền và các tội khác, với số tiền thiệt hại hàng chục đô la Mỹ .

Theo lời ông, tham gia chiến dịch này có hơn 300 nhân viên của cảnh sát quốc gia từ trung ương:" Cảnh sát quốc gia cùng Viện kiểm sát tối cao Ukraine sẽ công bố chi tiết kết quả chiến dịch vào tuần tới".

Theo segodnya .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN