Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng Ukraine Groisman: Tôi không thể tin các cán bộ Ukraine

Thứ sáu, 09/12/2016 | 23:33

Thủ tướng Ukraine Groisman: Tôi không thể tin các cán bộ Ukraine

 Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman phát biểu tại hội nghị  chống tham nhũng thừa nhận rằng, ông không thể tin các cán bộ Ukraine:

"Rất tiếc là tôi không thể tin các cán bộ. Tôi muốn dựa nhiều hơn vào cộng đồng xã hội và môi trường chuyên môn. Xin các vị hãy tới, hãy chỉ ra. Và tôi với ý nghĩ tốt, sẵn sàng là vũ khí trong tay các vị. Tôi cho rằng sự công khai, thẳng thắn và loại trừ tham nhũng trong lĩnh vực nhà nước là khả năng rất lớn của chúng ta thay đổi đất nước, làm đất nước phát triển, thành công và mạnh về  quan điểm tự vệ .Tôi cho rằng cần đấu tranh vì mục đích đó".

Cũng hôm nay, nhân ngày chống tham nhũng, Tổng giám đốc nhà máy luyện kim lớn nhất Ukraine tại Krivoirok  Paramzit Kalon chúc mừng các nhân viên thực thi pháp luật Ukraine, đồng thời ông cũng buộc tội các nhân viên thực thi pháp luật thường xuyên gây áp lực lên doanh nghiệp.

Theo lời ông, nhà máy của ông thường xuyên bị kiểm tra không có cơ sở, còn các cán bộ của nhà máy bị gọi lên thẩm vấn hàng loạt theo các vụ án hình sự. Giải quyết những vấn đề đó, các nhân viên thực thi pháp luật hứa đổi lấy cái gọi là những đề nghị hợp tác.

Theo lãnh đạo nhà máy, tình hình đó gây ảnh hưởng tiêu cực lên công việc của nhà máy. Ông nhắc lại, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào nhà máy này hơn 10 tỷ $, là nhà máy luyện kim lớn nhất Ukraine.

" Đây là sự gây áp lực trực tiếp lên nhà máy, để chúng tôi phải chia cái gì đó cho một số người nhất định. Những người đó trao cho chúng tôi danh sách những thứ họ muốn nhận theo " nguyện vọng" để đổi lấy không bị kiểm tra và sẽ không còn cảm thấy bị áp lực.

Các cơ quan kiểm tra cần phải chú ý - làm thế nào để tăng lực lượng tay nghề cao tại Ukraine, chứ không phải bóp nghẹt doanh nghiệp. Có danh sách những nguyện vọng mà các nhân viên thực thi pháp luật muốn nhận. Họ viết thẳng danh sách ra giấy và đòi chúng tôi. Chúng tôi nhờ tới viện kiểm sát.

Và tôi muốn nói với những người có âm mưu gây ảnh hưởng lên chúng tôi. Vì cái lợi không lớn của các vị, đừng phá hoại quá trình lớn thay đổi đang diễn ra ở Ukraine, những khả năng của các đầu tư lớn"- phát biểu của Tổng  giám đốc nhà máy luyện kim Krivoi Rok Paramzit Kalon.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN