Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phó chủ tịch Viện Gorsenhina: Năm 2017 sẽ là năm phức tạp nhất đối với Ukraine

Thứ sáu, 09/12/2016 | 23:29
Phó chủ tịch Viện Gorsenhina Aleksei Lesenko cho rằng, tồn tại những xu hướng của chính sách thế giới làm cho năm 2017 sẽ là năm phức tạp nhất đối với Ukraine.

 

 

Về điều này ông nói tại hội nghị bàn tròn được tổ chức tại Viện:

"Những sự kiện xảy ra xung quanh Ukraine, những thế lực lên nắm chính quyền tại Liên minh châu Âu sẽ dẫn tới sự náo động lớn và gây những áp lực mạnh lên sự cố gắng tiến gần lại châu Âu của Ukraine. Đối với các nhà ngoại giao của chúng ta, có lẽ năm 2017 sẽ là năm gặp nhiều thử thách nhất".

Theo lời ông, những sự kiện bản lề trong chính sách châu Âu  2017 sẽ diễn ra ở Đức và Pháp.

Theo ý kiến của ông, Thủ tướng Đức Merkel ứng cử lần thứ tư, nếu bà thắng cử, thì đây sẽ là một hiện tượng và từ đây sẽ là trung tâm của các quá trình diễn ra trong nội bộ Liên minh châu Âu.

" Còn Pháp là nước đầu tiên của Liên minh châu Âu, "chủ nghĩa Trum" thất bại- Ứng cử viên tổng thống Pháp Sarkozy , người đóng vai trò Trum của châu Âu bị thất bại trong lần bỏ phiếu sơ bộ. Sự thất bại của ông chứng tỏ tinh thần chống Mỹ trong Liên minh châu Âu. Nhưng mặc dù chỉ đứng thứ ba trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của Sarkozi cũng đã giải thích rằng, các cử tri  châu Âu không tiếp nhận những quan điểm và các giá trị cực đoan".

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN