Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các công ty cảng biển thỉnh cầu Tổng thống Poroshenko bảo vệ họ trước các cán bộ công lực

Thứ sáu, 09/12/2016 | 06:28
Công ty ТИС và Рисойл Terminal tuyên bố rằng, các cán bộ công lực tiếp tục gây cho họ nỗi sợ hãi.

Các công ty cảng biển thỉnh cầu Tổng thống Poroshenko bảo vệ họ trước các cán bộ công lực

Hai công ty nói trên thỉnh cầu tới Tổng thống Porosenko và Thủ tướng Groisman, kêu gọi các nhân viên công lực chấm dứt gây áp lực lên doanh nghiệp. Hôm nay tại cuộc họp báo, lãnh đạo của hai công ty  Oleg Fodchenko và Kutagenladze tuyên bố:

" Chúng tôi đã cung cấp cho các nhân viên công lực tất cả các tài liệu mà họ quan tâm, khẳng định công ty làm việc nghiêm túc trong khuôn khổ pháp luật. Trong nửa năm của quá trình điều tra, cả chủ nhân, cả lãnh đạo không có ai mời hỏi, không yêu cầu giải thích, mặc dù chúng tôi luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào. Sau đó bất thình lình những người đeo mặt nạ phá cửa xông vào nhà máy, nơi có hơn 3,5 ngàn người làm việc, luật sư cũng không cho vào. Lập tức xuất hiện những thông tin có tính chất đầu cơ, vi phạm quy định bí mật điều tra. Tạo ra áp lực tâm lý đối với tập thể cán bộ nhân viên công ty, lên những người đầu tư".

"ТИС - là công ty cảng lớn nhất Ukraine. Công ty của chúng tôi bỏ ra 40 triệu $ đầu tư, nhận được tất cả các loại giấy phép cải tạo sâu cảng. Nhờ đó nhà nước thu được 200 triệu$ thu nhập từ các tàu cập cảng. Từ năm 2012 thông qua luật mới cho phép công ty của chúng tôi có khả năng nhận một phần từ khoản thu nhập đó. Xin lưu ý đây không phải là tiền bồi hoàn cho công việc của chúng tôi, mà chỉ dành cho công việc làm sâu cảng và sử dụng cảng. Hiện số tiền này chưa sử dụng một xu. Nhưng rất tiếc, vì có lợi cho ai đó, nên đã phát tán các thông tin sai lệch rằng chúng tôi lấy số tiền đó của nhà nước. Nhưng hãy nhìn bản đồ cảng- trước đây có độ sâu nửa mét, nay sâu 15 m".

Theo lời lãnh đạo công ty cảng, các nhân viên công lực nghi ngờ lệnh số 316 của Bộ hạ tầng cơ sở, từng được thông qua với sự nhất trí của 6 bộ, trong đó có cả thủ tướng và bộ tư pháp.

Các thành viên của hội nghị nêu rõ, mặc cho những lời kêu gọi của thủ tướng " hãy chấm dứt làm các doanh nghiệp sợ hãi" , áp lực của các cơ quan thực thi pháp luật ngày một tăng. Tình hình này có thể dẫn đến tiêu hủy toàn bộ tính hấp dẫn đầu tư của Ukraine và làm đổ vỡ cải cách.

Những đại diện của công ty ТИС và РИСОЙЛ Terminal nhấn mạnh, công ty của họ hoạt động minh bạch, trong 5 năm công ty đã đóng 2,5 tỷ gr tiền thuế và những đóng góp chung của họ trong việc phát triển cảng Ukraine lên tới 750 triệu $.

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN