Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nalivaichenko : Mỹ cắt giảm giúp đỡ tài chính cho Ukraine vì nạn tham nhũng

Thứ tư, 07/12/2016 | 05:16
Sau cuộc gặp mặt với các nghị sĩ quốc hội Mỹ, lãnh đạo phong trào " Công bằng" Valentin Nalivaichenko tuyên bố trên YouTube .

Nalivaichenko : Mỹ cắt giảm giúp đỡ tài chính cho Ukraine vì nạn tham nhũng

"Mỹ cắt giảm giúp đỡ tài chính cho Ukraine vì chính quyền Ukraine tham nhũng. Tin tức thất vọng này tôi nhận được ngày hôm nay, sau các buổi gặp gỡ với các nghị sĩ tại hai Nghị viện Mỹ. Chúng ta bị mất sự ủng hộ của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hoà. Giúp đỡ của Mỹ cho quốc phòng Ukraine giảm 30%".

Nalivaichenko tới Mỹ để gặp gỡ với Phủ tổng thống trung chuyển của Tổng thống Mỹ mới bầu, nhấn mạnh, các nghị sĩ và thượng nghị sĩ Mỹ đòi tổng thống và thủ tướng phải điều tra những kẻ trộm cắp tiền ngân sách , như vậy làm tổn hại tới an ninh quốc gia Ukraine"

Tuy nhiên theo lời Nalivaichenko, lượng tài chính giúp đỡ có thể được giữ nguyên nếu Ukraine liên kết với liên minh chống tham nhũng quốc tế, sẽ điều tra các tham nhũng chính trị, các bê bối Ofsor và trừng trị những kẻ có tội.

Cần nhắc lại là, Nalivaichenko tới Mỹ như một nhà hoạt động xã hội và nhà chính trị. Các buổi gặp mặt và đối thoại kéo dài 3 ngày.

Theo lb.ua