Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bi kịch tại làng Knhazichi: Đại biểu đảng Blok Porosenko đặt câu hỏi và đòi Bộ trưởng nội vụ Avakov từ chức

Thứ ba, 06/12/2016 | 05:49
Đại biểu quốc hội Ukraine Andrei Nhemirovski thuộc đảng Blok Porosenko công bố trên Facebook 8 câu hỏi về thảm kịch tại làng Knhazichi và đòi Avakov từ chức.

1.Tại sao những kẻ tới trộm nhà lại đi bằng hai chiếc xe xịn đời mới nhất Toyota Land Cruiser 200 ( giống như trong những cuộc tranh giành tầm ảnh hưởng)?.

2.Các nhân viên cảnh sát trinh sát đột nhập vào nhà riêng để theo dõi nhưng không cảnh báo chủ nhà cũng như cảnh sát bảo vệ?

3.Các nhân viên cảnh sát bảo vệ ở trong xe công vụ mặc trang phục có phù hiệu đúng quy định, tại sao các cảnh sát đặc nhiệm lại nổ súng bắn họ?

4.Cảnh sát bảo vệ không nổ súng khi chưa cảnh báo, các cảnh sát khác có thời gian để giới thiệu về mình. Tại sao điều đó không xảy ra?

5.Nếu như có thời gian để tổ chức chiến dịch đặc biệt để bố trí trinh sát và để bắt trộm, tại sao không có sự phối hợp giữa các đơn vị?

6.Theo như trong ảnh thì xe của cảnh sát bảo vệ bị bắn. Tại sao?

7.Chủ nhân của ngôi nhà bị những tên trộm " khủng" tới là ai?

Câu hỏi thứ tám của Nhemirovskovo không liên quan tới thảm kịch xảy ra, mà liên quan tới Bộ  nội vụ  nói chung: "Chúng ta còn phải xem sự phá hủy  hoàn toàn hệ thống bộ nội vụ tới khi nào?".

Kết thúc công bố của mình, Nhemirovskovo đòi lãnh đạo Bộ nội vụ phải từ chức và phải kiểm tra lại toàn bộ chi phí trong cải cách của Bộ.

Theo podrovnosti.ua