Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vấn đề tại Kharcov: Tội phạm gia tăng, số lượng cảnh sát không đủ

Thứ năm, 01/12/2016 | 22:21
Tại Kharcov từ tháng 1-10/2016 trên địa bàn thành phố ghi lại được 26 ngàn vụ vi phạm hình sự, trong đó tỷ lệ phá án  chỉ đạt 25%. Để so sánh với cùng kỳ năm 2015, số vụ vi phạm hình sự 11 ngàn và tỷ lệ phá án 40%.

Theo số liệu của Viện kiểm sát tỉnh, quận Moskovskoi là quận bất ổn nhất, còn quận Slobodkoi tình hình khả quan hơn.

" Sau khi kiểm tra sát hạch, chúng tôi gặp phải vấn đề thiếu cán bộ trầm trọng và chắc chắn trong thời gian gần đây nhất phải công bố thi tuyển vào các chức vụ trống cảnh sát điều tra, cảnh sát khu vực. Những yếu tố đó ảnh hưởng tới mức phá án. Cũng có thể do yếu tố con người, ví dụ kinh nghiệm công tác, đặc điểm từng vùng"- giải thích của cảnh sát tỉnh.

Còn vấn đề tội phạm gia tăng, các nhân viên cảnh sát giải thích do nguyên nhân không những thiếu cán bộ, mà còn do Kharcov gần vùng chiến sự, nơi có nhiều vũ khí và một lượng lớn các phạm nhân (14 ngàn) được phóng thích sớm theo luật Savchenko, những người này thường tái phạm tội.

Củng cố và thay lãnh đạo:

Cảnh sát Kharcov đang cố gắng tăng hiệu quả công việc. Hiện nay ngoài phố tăng 3 lần số đội tuần tra, mỗi quận thành lập 3-4 nhóm điều tra cơ động và tăng cường các biện pháp phòng chống tệ nạn. Kết quả của các biện pháp này sẽ được tổng kết rút kinh nghiệm.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN