Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên đoàn các nhà nông nghiệp đòi gặp Tổng thống Ukraine, nếu không sẽ biểu tình

Thứ tư, 30/11/2016 | 05:35
Các nhà nông nghiệp Ukraine đòi gặp lãnh đạo đất nước để giải thích sự lâm nguy của chính sách kinh tế hiện nay.

Liên đoàn các nhà nông nghiệp đòi gặp Tổng thống Ukraine, nếu không sẽ biểu tình

Bức thư thỉnh cầu tương ứng được gửi tới Tổng thống, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Ukraine do đảng Nông nghiệp, Ủy ban chuyên ngành nông nghiệp của hiệp hội các nhà nông toàn Ukraine soạn thảo.

Trong nội dung bức thư nêu rõ, chính sách kinh tế nhà nước trong những năm cuối dẫn tới phá hủy nền tảng kinh tế Ukraine và tiếp theo làm cho người dân Ukraine đói nghèo, chính sách thuế khoá đẩy nền kinh tế sang kinh tế " ngầm", trong đó đối với ngành nông nghiệp.

Theo ý kiến của họ, chính phủ tuyên bố năm tới ủng hộ ngành nông 5,5 tỷ gr, không thể coi là thực tế vì không chỉ rõ nguồn gốc lấy tiền từ đâu.

Tồn tại thực tế đe dọa xuất khẩu nông nghiệp, bởi vì thực tế thỏa thuận về vùng Mậu dịch tự do với Liên minh châu Âu thực tế không làm việc. Hạn ngạch xuất khẩu sẽ kết thúc sau 3-5 tháng nữa.

Còn một đe dọa lớn nữa là âm mưu thường xuyên tiến hành tự do thị trường đất đai trong điều kiện luật pháp không hoàn thiện, dẫn tới biển thủ đất đai và bảo vệ đất đai.

Đảng nông nghiệp và hiệp hội chuyên ngành nông nghiệp cho rằng chính sách thuế khoá nặng nề đã dẫn đến tăng cao giá thành sản phẩm nông nghiệp lên 20-60%, dẫn tới hậu quả năm sau Ukraine sẽ bị thiệt hại khoảng 150 tỷ gr.

Đảng nông nghiệp, Ủy ban chuyên ngành của hiệp hội nông nghiệp toàn Ukraine đòi khẩn cấp gặp tổng thống Porosenko, Thủ tướng và Chủ tịch quốc hội Ukraine để bàn về ngân sách, thuế và chính sách đất đai. Nếu trong hai tuần chính quyền không đáp ứng, các nhà nông có quyền khôi phục lại những cuộc biểu tình phản đối.

Theo Unian.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN