Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thượng đỉnh Ukraine - Liên minh châu Âu: Những trích dẫn chính của Tổng thống Poroshenko

Thứ sáu, 25/11/2016 | 05:59
Sau cuộc họp báo tại Brusel, Tổng thống Ukraine Poroshenko gọi cuộc họp thượng đỉnh Ukraine - Liên minh châu Âu là bầu không khí tuyệt đối đặc biệt. Sau đây là một số trích dẫn chính của ông.

Thượng đỉnh Ukraine - Liên minh châu Âu: Những trích dẫn chính của Tổng thống Poroshenko

" Bầu không khí đặc biệt tuyệt đối, tin tưởng, hữu nghị, cùng nỗ lực để tăng hiệu quả cải cách tại Ukraine. Tôi rất thích bầu không khí này. Tôi không thích ý tưởng nói nhiều. Tốt nhất dành điều đó cho những câu hỏi và những câu trả lời".

" Đây là thượng đỉnh nhiều nội dung nhất về các câu hỏi, về thời gian bàn luận. Chúng tôi tìm được sự hiểu biết lẫn nhau trong tất cả các mục của chương trình nghị sự"

" Phía Nga cần nhanh chóng thực hiện thỏa thuận Minsk. Những lệnh trừng phạt cần phải giữ cho tới khi thực hiện hoàn toàn thỏa thuận này và khôi phục chủ quyền lãnh thổ Ukraine, trong đó có Crimea".

" Trong 10 tháng đầu hiệu lực của thỏa thuận về vùng mậu dịch tự do giữa Ukraine và Liên minh châu Âu, trao đổi thương mại của Ukraine với Liên minh châu Âu tăng 5% và vững chắc chiếm vị trí thứ nhất và hôm nay đã tăng 42%".

" Tôi muốn nhấn mạnh, như chúng tôi đã tuyên bố, Ukraine trước 24/11 đã hoàn thành tất cả các trách nhiệm về miễn thị thực. Hôm nay tại thượng đỉnh không có một câu hỏi nào được đưa ra đối với Ukraine. Đây là lần thượng đỉnh đầu tiên không phải Ukraine nhận được các câu hỏi, mà phía Ukraine ra câu hỏi khi nào Liên minh châu Âu thực hiện trách nhiệm của mình. Chúng tôi đã thực hiện tất cả và hôm nay tôi rất hạnh phúc nghe dự đoán của Tuk ( Chủ tịch Hội đồng châu Âu). Ông lạc quan và cho rằng các tham vấn giữa Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu về cơ chế  ngừng chế độ miễn thị thực cần kết thúc vào cuối năm nay và phía Ukraine sẽ nhận được ngay chế độ miễn thị thực"

" Nếu như có ai đó đặt câu hỏi, nước nào trên hành tinh là nước châu Âu lạc quan nhất, câu trả lời có thể là Ukraine. Nếu như ai đó muốn biết về lạc quan châu Âu, chúng tôi xin mời họ tới Ukraine".

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN