Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Viện kiểm sát tối cao Ukraine tình nghi 7 đại biểu quốc hội tham nhũng sau khi phân tích bản kê khai điện tử

Thứ tư, 23/11/2016 | 22:26

Viện kiểm sát tối cao Ukraine tình nghi 7 đại biểu quốc hội tham nhũng sau khi phân tích bản kê khai điện tử

Cơ quan phát ngôn của Viện kiểm sát tối cao Ukraine thông báo, Viện kiểm sát tối cao Ukraine đã xác định được 7 đại biểu quốc hội Ukraine vi phạm giới hạn được quy định trong điều luật số 25 bộ luật Ukraine về " ngăn chặn tham nhũng".

Các nhân viên Viện kiểm sát tối cao Ukraine đã ra kết luận như trên sau khi phân tích các dữ liệu được kê khai trong bản đăng ký  kê khai điện tử và các thông tin được đăng tải trên cơ quan đăng ký nhà nước các cá nhân, các công ty và các doanh nhân cá nhân, các tổ chức xã hội.

Trong đó , mặc dù đã đảm đương trách nhiệm đại biểu quốc hội, các đại biểu trên vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động được trả tiền khác, tham gia vào các cơ chế lãnh đạo của các cơ quan xí nghiệp hoạt động có lãi khác.

Viện kiểm sát tối cao Ukraine nêu rõ, một đại biểu quốc hội đã khai thu nhập từ hoạt động như vậy trong bản kê khai điện tử.

Không thực hiện các hạn chế được quy định bởi luật là vi phạm có liên quan tới tham nhũng và sẽ bị quy vi phạm hành chính theo các phần 1 và 2 điều 172-4KYoАП. 

Các tài liệu thu thập được sẽ được gửi sang cho Hãng phòng chống tham nhũng Ukraine xử lý.

Cần nhắc lại là, Cục phòng chống tham nhũng Ukraine đã khởi tố hình sự 3 vụ vì các chứng cứ làm giàu bất hợp pháp,  trên cơ sở phân tích các dữ liệu trong bản kê khai điện tử.

Theo izbirkom.org.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN