Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ trưởng tài chính Ukraine: Không cần tiền vay của IMF

Thứ ba, 22/11/2016 | 05:37

Bộ trưởng tài chính Ukraine: Không cần tiền vay của IMF

Bộ trưởng tài chính Ukraine Danhiluk tuyên bố, trong thời điểm hiện tại, không có nhu cầu cấp thiết phải cần tiền của IMF. Ông cho biết các khoản vay từ IMF không chuyển vào ngân sách mà được chuyển về Ngân hàng trung ương để tăng nguồn dự trữ ngoại hối: " Lần chuyển tiền của đợt tới cũng không loại trừ như vậy. Thậm chí nếu trong năm nay chúng ta không nhận được khoản vay, cũng không cần thiết phải tìm nguồn vay thay thế, ví dụ, nếu không nhận được sự giúp đỡ kinh tế vĩ mô từ Liên minh châu Âu, hay không nhận được khoản thu từ cổ phần hoá".

Theo lời của Danhiluk, nhận hay không nhận được khoản vay không ảnh hưởng tới việc thực hiện trách nhiệm trong khuôn khổ ngân sách.

" Việc nhận các khoản chuyển của IMF -trước hết đó là tín hiệu cho thấy chương trình vẫn tiếp tục. Điều này rất quan trọng đối với các nhà đầu tư nước ngoài và các tổ chức quốc tế khác. Như mọi người đã biết, cách đây không lâu hãng Fitch Raitings tăng mức tín nhiệm của Ukraine lên hạng B-, cho phép nhà nước và các công ty nhà nước vay tiền ở thị trường nước ngoài với lãi suất thấp".

Danhiluk nói thêm,  sự tăng tín nhiệm có được là nhờ cải cách trong sự ủng hộ của IMF.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN