Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỷ giá đô la tăng đánh vào túi tiền của người dân Ukraine như thế nào

Chủ nhật, 20/11/2016 | 06:30
Các nhà phân tích tài chính dự báo: Trước năm mới giá đô la có thể đạt ngưỡng 29 gr/ đô la, kèm theo đó là tăng giá hàng tiêu dùng: Thực phẩm, quần áo, xăng dầu, sửa chữa xe...

Tỷ giá đô la tăng đánh vào túi tiền của người dân Ukraine như thế nào

Các chuyên gia tài chính cho rằng, sắp tới giá đô la sẽ sốt. Chỉ có ổn định chính trị và tình hình xã hội mới giúp được ổn định tỷ giá ngoại tệ, trái lại người dân sẽ từ chối trả tiền dịch vụ nhà ở và bắt đầu mua ngoại tệ. Khi đó giá đô la sẽ không thấp hơn giá 28.

Cùng với việc tăng giá đô la, sẽ tăng giá giày dép và đồ may mặc. Bởi vì tất cả các loại nguyên liệu từ chỉ may tới vải vóc, kim khâu... đều là đồ nhập khẩu. Nhìn chung giá cả sẽ tăng khoảng 30%. Nhưng những người bán hàng tuyên bố họ sẽ cố gắng giữ giá.

Việc sửa chữa xe cũng sẽ tăng giá. Các trung tâm dịch vụ sửa xe cảnh báo, các phụ tùng thay thế phải mua bằng ngoại tệ, nên giá sẽ tăng 1/3.

Giá xăng dầu cũng sẽ tăng. Các nhà chuyên môn cho rằng , sau khoảng hai tuần nữa giá xăng dầu có thể sẽ lên giá và phụ thuộc vào Ngân hàng trung ương Ukraine:

" Nếu giá đô la tăng 1 gr một đô la thì giá xăng sẽ tăng giá 60 xu một lít "- ý kiến của Genadi Riabsev, chuyên gia trong lĩnh vực xăng dầu.

Tới cuối tháng giá sữa có thể tăng 1 gr một lít. Giá dầu ăn, táo, cam chanh cũng được khuyên nên mua bây giờ, bởi từ 15/12 giá sẽ tăng.

Giá thịt và rau xanh sẽ giữ ở mức hiện tại cho tới trước năm mới.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN