Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Mỹ và phương Tây sẽ trừng phạt Nga thêm 1 năm nữa

Thứ bảy, 19/11/2016 | 06:16
Tổng thống Mỹ Barack Obama và lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí duy trì biện pháp trừng phạt đối với Nga thêm một năm nữa.

Tổng thống Obama, đã gặp các lãnh đạo Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Anh vào ngày thứ Sáu (19/11) trong chuyến công du châu Âu cuối cùng của mình trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

Mỹ và phương Tây sẽ trừng phạt Nga thêm 1 năm nữa

Tổng thống Obama và Thủ tướng Đức Merkel, Tổng thống Pháp Hollande.

Một trong những nội dung chính trong cuộc họp là việc mở rộng lệnh trừng phạt đối với Moscow sau tình hình căng thẳng tại Ukraine và có thể sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt mới sau khi Moscow tham gia nhiều hơn vào cuộc chiến tại Syria.
Trong cuộc họp này, Mỹ và các đồng minh phương Tây cũng khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục hợp tác thông qua các tổ chức đa phương, trong đó có NATO.
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ tiếp tục đối thoại để cải thiện quan hệ với các quốc gia khác.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Obama có thể sẽ có cuộc hội kiến không chính thức bên lề hội nghị thượng đỉnh châu Á - Thái Bình Dương tại thủ đô Lima của Peru, Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết.
Cũng trong ngày 19/11, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã có bài phát biểu tại sự kiện được tổ chức bởi Quỹ Đức Marshall của Mỹ (GMF), khẳng định, châu Âu và Mỹ "là đối tác kinh tế và thương mại chặt chẽ.

Theo kinhtedothi.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN