Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phái đoàn Nghị viện châu Âu đột ngột hủy chuyến thăm Thổ nhĩ kỳ

Thứ sáu, 18/11/2016 | 06:12
Lãnh đạo Liên minh châu Âu không hài lòng bởi chính quyền Thổ tăng cường đàn áp chống các nhà chính trị đối lập, người Kurd và cộng đồng xã hội .

Phái đoàn Nghị viện châu Âu đột ngột hủy chuyến thăm Thổ nhĩ kỳ

Các đại biểu Nghị viện châu Âu hủy chuyến đi tới Ankara chỉ một vài ngày trước khi bỏ phiếu cho Nghị quyết về thành viên cho Thổ nhĩ kỳ trong khối Liên minh châu Âu.

Chủ tịch Ủy ban Nghị viện châu Âu về đối ngoại Elmar Brok và Chủ tịch Ủy ban Nghị viện châu Âu - Thổ nhĩ kỳ Kati Piri đã có kế hoạch gặp mặt với giới lãnh đạo Thổ hôm 16/11 để giúp khắc phục khủng hoảng quan hệ ngoại giao giữa Thổ và Liên minh châu Âu.

Nhưng phía Ankara từ chối gặp mặt Piri, người cáo buộc chính quyền Thổ săn lùng những người đối lập sau thất bại đảo chính tại nước này.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Suns tuyên bố, Liên minh rất chú trọng trong việc đối thoại cởi mở với Thổ, nhưng không phải với bất cứ điều kiện nào.

Lãnh đạo Liên minh châu Âu bất bình bởi chính quyền Thổ tăng cường đàn áp đối lập, báo chí, cộng đồng xã hội. Chính quyền Thổ bắt giữ các đại biểu quốc hội phe đối lập, sa thải hơn 100 người khỏi các chức vụ lãnh đạo.

Các đại biểu Nghị viện châu Âu có kế hoạch trong tuần tới tại Strasburg sẽ bỏ phiếu cho nghị định, trong đó ngừng đối thoại với Thổ về vấn đề thành viên của Thổ trong Liên minh châu Âu.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN