Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

OSEC quan sát thấy biểu tình tại Kiev do được trả tiền

Thứ năm, 17/11/2016 | 05:43
Phái bộ quan sát OSEC tin tưởng rằng, những người tham gia biểu tình trước Ngân hàng trung ương Ukraine  ngày 14/11, được trả mỗi người 10$.

OSEC quan sát thấy biểu tình tại Kiev do được trả tiền

OSEC quan sát thấy việc tập trung người cạnh Ngân hàng trung ương Ukraine, được tổ chức bởi đảng chính trị " Vì cuộc sống". Gần 1200 người, trong đó 70% là phụ nữ đứng tuổi đứng nghe những cáo buộc đối với ngân hàng tham nhũng. Những người biểu tình tạm phong tỏa giao thông con phố trước Ngân hàng trung ương.

Các đại diện của OSEC đã ghi lại được cảnh khoảng 20-30 thanh niên ăn mặc đồ dân sự dừng những người biểu tình và hỏi họ đi đâu, khi thấy người biểu tình bắt đầu rời nơi biểu tình.

Các phóng viên báo chí của OSEC cũng bị những người nói trên cản lại và họ khẳng định họ là " người của nhóm phản ứng nhanh" của đảng.

Hơn 100 nhân viên thực thi pháp luật tham gia gìn giữ trật tự. Cuộc biểu tình mang tính hoà bình.

Theo tin tức từ kênh "112-Ukraine" từ 10 giờ sáng ngày 16/11, khoảng gần 1 ngàn người, chủ yếu là những phụ nữ đứng tuổi biểu tình trước Ngân hàng trung ương Ukraine. Họ giương những khẩu hiệu để thống đốc Ngân hàng trung ương Goltareva ra gặp họ. Giao thông trên các phố Instituskoi bị phong tỏa. Lối vào phố Bankovskoi được đặt máy dò kim loại. Cuộc biểu tình mang tính hoà bình.

Cần nhắc lại rằng, trước đó Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine tuyên bố, phía Nga chuẩn bị khiêu khích với mục đích tổ chức bầu cử quốc hội Ukraine sớm. Sự khởi đầu các hành động trên từ ngày 15/11 với cuộc biểu tình toàn quốc của những người gửi tiền tiết kiệm.

Theo cơ quan đặc vụ , tiếp theo ngày 17/11 sẽ là biểu tình chống tăng giá dịch vụ nhà ở và hình như những người biểu tình cần chuyển sang  phong tỏa các cơ quan nhà nước, tăng các đòi hỏi đối với chính quyền.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN