Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chế độ miễn thị thực cho Ukraine lại được hứa sang năm mới

Thứ năm, 17/11/2016 | 05:34
Liên minh châu Âu viết cơ chế ngừng chế độ vida, còn các đại biểu quốc hội Ukraine gửi yêu cầu tới các đồng nghiệp châu Âu.

Còn hơn một tuần nữa là tới ngày "X" xem xét vấn đề miễn vida cho Ukraine . Cần nhắc lại là ngày 24/11 sẽ diễn ra thượng đỉnh Ukraine - Liên minh châu Âu tại Brusel, nhưng chủ đề miễn vida cho Ukraine không thấy có trong chương trình nghị sự của cuộc họp Nghị viện châu Âu từ 21-24/11.

Các đại biểu quốc hội Ukraine tin tưởng rằng, chủ đề Ukraine có thể xuất hiện trong chương trình nghị sự ở bất kỳ phút nào. Để thúc đẩy quá trình, các đại biểu quốc hội Ukraine đã gửi yêu cầu tới các đồng nghiệp châu Âu:" Ukraine đã hoàn thành 144 chuẩn của kế hoạch miễn thị thực. Chúng tôi thông cảm trước những thách thức trước Liên minh châu Âu , trong đó có khủng hoảng về người tị nạn và những nỗ lực của Liên minh châu Âu áp dụng cơ chế đặc biệt như công cụ bảo vệ biên giới. Nhưng chúng tôi chống việc buộc sự khởi đầu chế độ miễn vida với cơ chế đặc biệt. Đó là hai chuẩn, bởi vì tất cả các nước khác có chế độ miễn thị thực, hiện nay sử dụng tất cả các ưu thế. Đối với họ, chế độ miễn thị thực không bị khép lại khi chưa thông qua cơ chế đặc biệt".

Theo đánh giá của đại sứ Balan tại Ukraine, Ukraine có thể nhận chế độ miễn thị thực trước năm mới. Nhiều chuyên gia cũng có trùng ý kiến như vậy, bởi vì Liên minh châu Âu cần cho Ukraine triển vọng, đặc biệt sau khi Moldova và Bulgari ngoảnh mặt lại với Liên minh châu Âu. Nhà bình luận chính trị Ukraine Vadim Karasev cho rằng, trước thềm năm mới, Ukraine có thể được nhận chế độ miễn thị thực như một biểu tượng nhân dịp kỷ niệm một năm Ngày Cách mạng Nhân phẩm. Theo ông nếu ngày 12-15/12 câu hỏi về Ukraine không có trong chương trình nghị sự của Liên minh châu Âu, thì các công dân Ukraine có thể nhận chế độ miễn thị thực không sớm hơn tháng 2/2017.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN