Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kherson bị đánh đập dã man. Còn Thị trưởng Kherson bị đốt cửa căn hộ

Thứ sáu, 11/11/2016 | 23:06

 

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn băng video, trong đó kẻ lạ mặt tự xưng là tổ chức " Cộng đồng Kherson" và tuyên bố chịu trách nhiệm trong vụ tấn công , đánh đập gây trọng thương Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kherson Vasili Zelenchuk và đốt căn hộ của Thị trưởng Kherson Vladimir Mikolaenko.

Kẻ trong đoạn video tuyên bố:" Phong trào " Cộng đồng Kherson" bắt đầu các hành động tích cực và chính  quyền gọi phong trào của chúng tôi là cấu trúc giả sẽ phải trả lời cho những hành động của mình".

Đoạn video cũng cho thấy có kẻ nào đó đốt cửa giống như cửa nhà của Thị trưởng Kherson Micolaienko.

" Chúng tôi chịu trách nhiệm về vụ đốt căn hộ của thị trưởng phản dân Vladimir Micolaienko. Vladimir, đây mới chỉ là bước đầu. Tốt nhất ông cần chấm dứt ngay việc thực hiện các lệnh của chính quyền Kiev và hãy từ chức. Trái lại, số phận của ông sẽ kết thúc giống như Zelenchuk, người hôm qua bị người của chúng tôi trừng trị và ông ta đã phải trả giá cho quan điểm phát xít của mình"- nội dung của thông báo.

Cần nhắc lại là, ngày 9/11 Thị trưởng Kherson Micolaienko báo cảnh sát có kẻ không rõ danh tính đốt cửa căn hộ gia đình ông. Ngày 10/11 Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh này là Zelenchuk bị những kẻ lạ mặt tấn công, dùng gậy sắt đánh vào đầu khi ông về tới trước cửa nhà mình. Hiện ông bị chấn thương nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện . Những kẻ tội phạm trốn thoát.

Theo segodnya.ua