Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tội phạm hình sự hoành hành tại Ukraine: Con tin bị nhét lựu đạn vào mồm, cảnh sát bị những kẻ trộm xe nổ súng bắn

Thứ sáu, 11/11/2016 | 05:39
Tình hình hình sự tại Ukraine tiếp tục xấu đi do tình trạng tội phạm gia tăng và lượng vũ khí bất hợp pháp rất lớn.

Tội phạm hình sự hoành hành tại Ukraine: Con tin bị nhét lựu đạn vào mồm, cảnh sát bị những kẻ trộm xe nổ súng bắn

*Lựu đạn bị nhét vào mồm: Trường hợp đầu tiên xảy ra tại Kremenchuk, tỉnh Poltava. Theo thông báo của Phó lãnh đạo cảnh sát quốc gia Ukraine Vadim Troian, đêm hôm thứ tư, một số tên tội phạm đột nhập vào căn hộ của các sinh viên ngoại quốc, cướp tiền bạc của họ, ngoài ra bọn chúng còn bắt theo một người làm con tin.

" Hai sinh viên người Maroko ra ngoài mua đồ. Vừa ra ngoài phố, hai tên cướp đeo mặt nạ dùng vũ khí bắt họ quay trở về căn hộ. Bọn cướp trói tất cả những người có mặt tại đây lại, cướp tiền và 7 chiếc IPhone . Để không bị truy đuổi, bọn chúng bắt theo một sinh viên, nhét lựu đạn vào miệng người này và bắt nằm dưới sàn xe. Bọn chúng đe dọa, nếu báo cảnh sát, người sinh viên nọ sẽ bị thủ tiêu. Khi ra tới ngoại ô, toán cướp ném anh này xuống vệ đường"- Yuri Sulaev, người phát ngôn của cảnh sát Poltava kể lại.

Sulaev cho biết, nạn nhân nhớ được đặc điểm nhận dạng của toán cướp và báo cho cảnh sát. Lệnh truy tìm được phát ra, nhóm cướp bị bắt ngay khi còn ở Kremenchuk do 6 xe cảnh sát truy đuổi. Một tên cướp nhảy ra khỏi xe và bị bắt. Tên lái xe dừng xe lại và cố thủ bên trong xe. Hắn rút lựu đạn ra và đe dọa, sẽ cho nổ tung xe và người. Cảnh sát bao vây và tiến hành đối thoại, thuyết phục tên cướp đầu hàng. Một cảnh sát được tên cướp cho phép tiến lại gần chiếc xe.

Giám đốc cảnh sát tỉnh poltava Oleg Bekh nói về lãnh đạo cảnh sát hình sự Kremenchuk Aleksandr Mikhailenko- người đã thể hiện tinh thần dũng cảm, tay không đối mặt với tên cướp có vũ khí.

" Tôi giơ hai tay lên trời và tiến lại chiếc xe. Ngồi vào ghế xe dành cho hành khách, tôi nói, nếu hắn cho nổ trái lựu đạn thì con hắn và con tôi sẽ mất bố. Tôi còn nói, tình huống này không phải là lý do để giết người. Thế là hiệu nghiệm. Hắn trao trái lựu đạn cho tôi và tôi dùng băng dính quấn lại" - Mikhailenko kể.

Theo thông tin từ cảnh sát, có khả năng một cô gái tham gia vào vụ cướp này. Cô ta chỉ điểm cho cướp .

Cũng trong ngày hôm qua, như phóng viên của segodnia đã đưa tin, tại Slavuchiche, ngoại ô Kiev, một tên ăn cắp xe khi bị phát hiện đã nổ súng bắn làm hai cảnh sát bị thương nặng. Hiện vẫn đang truy tìm thủ phạm.

Các chuyên gia cho rằng, cả hai trường hợp những tên tội phạm hình sự đều dùng vũ khí chống cảnh sát:" Lỗi là do trong vòng hai năm cuối tình hình phức tạp, vũ khí bất hợp pháp quá nhiều, cảnh sát hiện không tịch thu,hoặc làm ra vẻ kiểm soát được tình hình. Còn những tên cướp táo tợn thường xuyên sử dụng vũ khí để hạ sát" - ý kiến của nhà bình luận Oleg Martưnhenko.

Theo segodnya.ua