Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Mikhail Saakasvili tuyên bố từ chức

Thứ hai, 07/11/2016 | 12:21
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili trong buổi họp báo tại Odessa tuyên bố từ chức. Thông tin này được "Interfakc- Ukraine" truyền tải.

Tỉnh trưởng Odessa Mikhail Saakasvili tuyên bố từ chức

Ông nói: " Trong tình hình phức tạp tôi quyết định từ chức và bắt đầu cuộc đấu tranh mới".

Saakasvili thông báo, việc kê khai điện tử của các quan chức, trong đó các đại biểu quốc hội và các cán bộ kê khai tiền triệu và còn xin giúp đỡ vật chất, như giọt nước làm tràn ly, dẫn tới ông ra quyết định này.

Saakasvili còn tuyên bố, tại Odessa, Tổng thống Porosenko trực tiếp ủng hộ băng nhóm tham nhũng, còn các cán bộ trẻ thời gian gần đây làm việc trong chính quyền theo cách mới " không những không nhận được sự bảo vệ,mà còn trở nên những người không được bảo vệ, bởi chính quyền cấp cao tại Kiev đã bằng mọi cách tạo ra hàng loạt các "Presman"( đại biểu quốc hội Presman thuộc đảng Phục hưng) và " Goncharenko" (đại biểu quốc hội Goncharenko thuộc đảng Blok Porosenko)".

Saakasvili tuyên bố:" Thực tế tại tỉnh Odessa Tổng thống trực tiếp ủng hộ hai băng đảng: Băng cướp hình sự những năm 90 Trukhanov ( hiện là thị trưởng Odessa) và băng Izmailski, là băng tham nhũng Urbanskovo ( chủ tịch Hội đồng tỉnh Odessa, Anatoli Urbanski) và tất cả chính quyền tỉnh được trao cho hai băng đảng đó cùng liên minh của họ - những kẻ ly khai từ "Nasevo Krai" và từ Anton Kise ( đồng chủ tịch của Nasevo Krai), đại biểu của đảng Phục hưng.

Đồng thời Saakasvili hứa sẽ không để cho người dân Odessa bị bỏ mặc cho số phận trong tay những kẻ tham nhũng, vì thế ông dự định sẽ đấu tranh cùng " những người trẻ tuổi không bị hoen ố bởi các thế lực đen". Ông nói:

" Chúng tôi nhất định sẽ đoàn kết thống nhất, sẽ đấu tranh vì thắng lợi của  đất nước Ukraine mới, vì người dân Odessa, vì các công dân khác trên toàn Ukraine. Cuộc đấu tranh vẫn tiếp tục  và chúng tôi nhất định sẽ chiến thắng".

Theo podrovnoti.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN