Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Do không được cung cấp đủ tài chính, trong những năm độc lập, số lượng các nhà bác học Ukraine giảm đi 3 lần

Chủ nhật, 06/11/2016 | 05:37

Do không được cung cấp đủ tài chính, trong những năm độc lập, số lượng các nhà bác học Ukraine giảm đi 3 lần

Trên đây là thông báo của Chủ tịch công đoàn các cán bộ Viện Hàn lâm khoa học Ukraine Anatoli Sirokov trong buổi họp báo. Ông nói:

" Ở chỗ chúng tôi đang xảy ra quá trình chết dần khâu cán bộ khoa học Ukraine, những người già về nghỉ hưu, chúng tôi đang chờ đợi thảm họa. Khi tại Ukraine xuất hiện vật chất cần thiết thì trong khoa học không còn ai để làm việc nữa. Trong thời gian độc lập, số người làm công tác khoa học giảm gấp hơn 3 lần".

Theo lời ông, theo số liệu của UNECO, trong vòng 5 năm cuối, số người làm việc trong lĩnh vực khoa học trên thế giới tăng 20%, trong khi thành phần của Viện Hàn lâm khoa học Ukraine giảm đi 16%. Ông cho biết thêm:" Năm nay số người làm việc ở Viện Hàn lâm là 4875 người, trong khi năm 2015 là 6375 người, tức là giảm 1500 người".

Sirokov cũng lưu ý, tỷ lệ các nhà khoa học trên số dân của Ukraine hiện nay ngang bằng với Albani.

Cũng theo lời của đại diện Viện Hàn lâm, trên thế giới, mỗi bác học được chi trung bình 190 ngàn $ một năm. Tại Ukraine chỉ số này nhỏ hơn 10 ngàn $. Ông cho biết thêm, dự chi ngân sách năm 2017 cho ngành khoa học Ukraine 4 tỷ gr, thấp hơn 4 lần mức chi tối thiểu.

Theo Unian.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN