Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Châu âu suy tính lại toàn bộ các mối quan hệ với Nga – Van Ropei

Thứ tư, 09/04/2014 | 14:00
Sau các sự kiện ở Crimea, Châu âu phải suy tính lại hoàn toàn các mối quan hệ với Nga – Lời của chủ tịch nghị viện Châu âu Van Ropei. Ông nói hiện nay có 2 nhiệm vụ chính Châu âu và Mỹ phải nhanh chóng thống nhất và quyết định: Giảm sự phụ thuộc gas từ Nga và ký hiệp ước thương mại, đầu tư tự do khối Nato.
“Trong 10 năm cuối, chúng ta đã đầu tư nhiều vào mối quan hệ với Nga ( ủng hộ gia nhập WTO , đề nghị đổi mới các quan hệ ngoại giao ). Chúng ta sẵn sàng ký với Nga hiệp ước mới. Nhưng rất tiếc, Nga có mục đích khác, muốn phục hồi lại thế giới cũ. Nhưng quá khứ cũ không bao giờ quay trở lại “ – Rompei. Theo ông , khủng hoảng Ukraine đã gây nên sự lo lắng về đe dọa hòa bình Châu âu và thế giới, gợi lại những trang lịch sử đã khép lại trước đây. Ông nói, việc ký kết hiệp ước chính trị giữa Châu âu và Ukraine là dấu hiệu nhân dân Ukraine tiến đến xây dựng một chế độ dân chủ và bình đẳng. Việc chính quyền cũ từ chối ký hiệp ước này dẫn đến Maidan.
Cũng theo ý kiến ông, việc ký kết hiệp ước với Châu âu, Ukraine cũng phải trải qua thử thách: Phải hoàn thành các chuẩn mực và các mục đích đề ra: “Chúng tôi không đưa cho Ukraine tiền mà không kèm theo điều kiện như Nga “. Ông nhắc lại là Châu âu giúp Ukraine về vĩ mô, dỡ bỏ rào thuế quan, bảo đảm cho việc vay tiền của quĩ tiền tệ quốc tế.
Rompei cảnh báo Nga rằng: Có kế hoạch trừng phạt 3 bước của Châu âu, 2 bước đã được thực hiện, còn bước thứ 3 là các hình thức cấm vận rộng, nếu như Nga tiếp tục làm mất ổn định tình hình tại Ukraina.
Theo Segodnya.ua 
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN