Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Viện kiểm sát tối cao Ukraine sẽ kiểm tra việc trả thuế đối với các đại biểu quốc hội kê khai hơn 100 ngàn đô la tiền mặt

Thứ tư, 02/11/2016 | 05:15
Viện kiểm sát tối cao Ukraine sẽ phân tích kê khai điện tử của hơn nửa các đại biểu quốc hội.

Viện kiểm sát tối cao Ukraine sẽ kiểm tra việc trả thuế đối với các đại biểu quốc hội kê khai hơn 100 ngàn đô la tiền mặt

Viện kiểm sát tối cao Ukraine sẽ tiến hành kiểm tra số tiền mặt được kê khai trên 100 ngàn đô la trở lên.

Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Lusenko nêu rõ, cần phân chia các cán bộ ra làm hai loại:-Những người kê khai thu nhập và trả thuế. Loại thứ hai không trả thuế. Ông nói:

" Chúng tôi sẽ phân tích kê khai của hơn nửa các đại biểu quốc hội Ukraine, những người kê khai hơn 100 ngàn $ tiền mặt. Kết quả phân tích dựa vào sự trả lời của cơ quan thuế trước những câu hỏi của chúng tôi với đòi hỏi cung cấp thông tin về trả thuế, chứng tỏ sự hợp pháp của số tiền đó. Tương ứng, các đại biểu quốc hội có thể bị rơi vào điều 212 luật hình sự Ukraine - tội trốn thuế, trong đó xem xét các hình thức trừng phạt: nếu trốn thuế 665 ngàn gr- tội không nặng, phạt tù 2 năm. Hơn 1 triệu 995 ngàn gr - đó là tội nặng mức trung bình với án phạt 2 năm. Còn nếu nhiều hơn 3 triệu 325 ngàn gr - là tội rất nặng, án tù 10 năm"

" Theo sự phân cấp đó, những người trốn thuế có thể bị phạt tù từ 2-15 năm. Tương ứng có nửa số đại biểu quốc hội, những người đã kê khai số tiền mặt lớn sẽ cùng trải qua kiểm tra với chúng tôi và cơ quan thuế về việc trả thuế và tiếp đó là quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án".

Theo Unian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN