Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Kê khai điện tử: Các đại biểu quốc hội Ukraine đua nhau ai nhiều tiền hơn

Chủ nhật, 30/10/2016 | 03:19

Kê khai điện tử: Các đại biểu quốc hội Ukraine đua nhau ai nhiều tiền hơn

" Thứ sáu đen tối" đối với các cán bộ Ukraine. Các đại biểu quốc hội, các bộ trưởng tiếp tục kê khai tài sản của mình, còn người dân Ukraine thì phát hoảng trước những tài sản của các cán bộ. Còn đôi ngày nữa là kết thúc thời hạn kê khai. Nhưng điều quan trọng là tại sao các cán bộ lại giữ nhiều tiền mặt như vậy. Tiền không giữ tại các ngân hàng.

Ví dụ đại biểu quốc hội Ruslan Demchak kê khai 133 triệu gr tiền mặt. Đó là 350 kg tiền mệnh giá loại 500 gr, hay 307 năm lương đại biểu quốc hội.

Luật sư Elena Serban cho rằng:" Thật khó kiểm tra cán bộ kê khai số 

tiền  có thật hay không, bởi nếu không kê khai hôm nay, ngày mai nếu mua thứ gì đó sẽ bị hỏi tiền lấy đâu ra".

 Con trai 28 tuổi của Thị trưởng Mukachevo Viktor Baloga có 800 ngàn euro tiền mặt, còn vợ anh ta có 11 triệu gr, 6 khu đất ở Mukachevo , nhà 314 m, công ty cá và 3 xe hơi đắt tiền nữa.

Đại biểu quốc hội Knhaziski ( Mặt trận nhân dân ) kê khai có 720 ngàn $ tiền mặt, vợ ông 300 ngàn $ tiền mặt nữa trong khi thu nhập của ông 378 ngàn gr, trong đó lương đại biểu quốc hội chỉ có 80 ngàn gr.

Đại biểu quốc hội Oleg Dovgi kê khai năm ngoái 1,5 triệu $ tiền mặt, 95 tranh quý, 11 đồng hồ xịn và 10 tượng quý.

Thị trưởng Kharcov Kernes kê khai năm ngoái thu nhập11 triệu gr từ lợi nhuận của các công ty xây dựng thành phố.

Trong kê khai của các bộ trưởng cũng có nhiều điều thú vị. Ví dụ Thủ tướng  Groisman  kê khai giữ 1,5 triệu $ tiền mặt, 12 đồng hồ đắt tiền và 6 vật liệu bằng vàng bạc , tuy nhiên ông không kê khai giá. Groisman còn có 4 khu đất tại Vinhisa, nhà riêng 500 m2. Lương thủ tướng năm ngoái của ông 70 ngàn gr/ năm.

Bộ trưởng nội vụ Avakov kê khai có đồ gỗ Ý, bộ sưu tập tranh, đồng hồ, sách cổ, bộ sưu tập rượu nho, áo lông của vợ và quyền tác giả kịch bản phim " Ba lô" trị giá 1 tỷ rup. Hình như ông nhắc khéo tới vụ bê bối với những chiếc ba lô.

Bộ trưởng tư pháp Petrenko kỷ lục vì khai có tài khoản 1 triệu $, còn tiền mặt 505 ngàn $, 84 ngàn euro và 870 ngàn gr. Ngoài ra còn có những đồng hồ và những chiếc xe đắt tiền.

Theo các tính toán ban đầu của các chuyên gia, chỉ riêng số ngoại tệ bằng tiền mặt của các cán bộ và đại biểu quốc hội được kê khai qua kê khai điện tử cũng đủ để trả  cho 80% nợ của Ukraine. Trong mạng xã hội mọi người cười nhạo và ngạc nhiên vì tính theo các thu nhập của các cán bộ  thì tại sao Ukraine lại cần tiền vay của IMF.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN