Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các chuyên viên ngân hàng: Tỷ giá đô la tại Ukraine giảm, nhưng sau đó là những cú nhảy mới

Thứ bảy, 29/10/2016 | 05:11
Tỷ giá đô la tại Ukraine trong thời gian tới sẽ giảm, nhưng chiều hướng đó sẽ không giữ được lâu.

Các chuyên viên ngân hàng: Tỷ giá đô la tại Ukraine giảm, nhưng sau đó là những cú nhảy mới

Trên đây là dự đoán của các cán bộ ngân hàng Ukraine  sau khi Ngân hàng trung ương Ukraine giảm lãi suất xuống dưới 14%.

Tuy nhiên theo ý kiến của các nhân viên nhà băng, trong những tuần sắp tới giá đô la sẽ rẻ đi do quyết định giảm lãi suất nêu trên và cũng do các nhà xuất khẩu nông nghiệp Ukraine bán sản phẩm, thu ngoại tệ.

" Trong sự tiến triển trung hạn thì giá đô la sẽ lại tăng vào cuối năm và quý 1 năm sau. Điều này liên quan tới như cầu ngoại tệ tăng từ phía các nhà nhập khẩu nhiên liệu xăng dầu. Theo mức giảm nhiệt độ không khí, nhu cầu nhập các nguyên liệu cho ngành năng lượng tăng. Và còn một yếu tố khó chịu đối với Ukraine- đó là việc tăng đột ngột giá khí đốt, tăng 36% từ đầu tháng 9 trên thị trường đấu giá năng lượng châu Âu. Ngược lại, năm ngoái giá gas trên thị trường châu Âu lại rẻ đi trong giai đoạn này"- Andrei Prikhodko, nhà phân tích chính của UniCredit Bank có ý kiến như vậy.

Ông cũng nêu rõ,"Naftogas" không mua đô la tại thị trường liên ngân hàng, không bị ảnh hưởng bởi tỷ giá, bởi vì đã tích cóp được ngoại tệ từ hè.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN