Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những người biểu tình đã chiếm tòa nhà hành chính tỉnh Donetck và ra điều kiện cho các đại biểu HĐND tỉnh.

Chủ nhật, 06/04/2014 | 14:00
Những người biểu tình đã cắt quốc kỳ Ukraine, treo cờ Nga, kêu gọi lực lượng cảnh sát về với nhân dân. Họ giật từ tay cảnh sát dùi cui , lá chắn , ném chai lọ , đá, gạch về phía công an và cửa sổ của tòa nhà hành chính tỉnh.

Những người biểu tình đòi thả tỉnh trưởng nhân dân Pavel Gubarev và đòi ấn định ngày trưng cầu ý dân về quyền của tỉnh .
15h 10 : Những người biểu tình xé hàng rào bảo vệ , phá cửa ra vào tòa nhà , tìm mọi cách để phá bỏ hàng rào thép của tòa nhà .
15h20 : Lực lượng biểu tình đã xông được vào trong tòa nhà . Lực lượng công an không có phản ứng gì , chỉ đứng theo dõi . 
15h30 : Những người biểu tình đã lọt vào tầng 2 , một số qua các cửa kính bị đập vỡ , họ tháo các loa treo trên tường . Một người trẻ tuổi đã cắt quốc kỳ Ukraina , treo cờ Nga và kéo lên cao . 
15h59 : Những người biểu tình đã xông được vào phòng họp . Điện bị ngắt và họ nói với các đại biểu HĐND tỉnh rằng họ sẽ ở lại đây cho tới khi chính quyền của họ được thành lập . Những người biểu tình yêu cầu lực lượng công an rời tòa nhà qua hàng rào người do họ tạo nên .
16 h59 : Những người biểu tình kêu gọi mọi người đổ ra quảng trường : Bạn bè , những người ruột thịt , những người thân , đặc biệt là đàn ông từ 20- 50 tuổi . Họ nói : “ Chúng ta có thể không ngủ một đêm , nhưng nếu bị thua , con đường trở lại sẽ không còn nữa , những người ủng hộ từ Donetsk , từ Lugan , sẽ đến với chúng ta  “ . Những người biểu tình ra điều kiện cho các đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh :” Đến 24h00 đêm nay , sau đó sẽ là quyền của nhân dân “.
17h06 : Chính quyền bắt đầu kiểm tra ,khởi tố vụ án chiếm tòa nhà hành chính tỉnh . Thành lập các nhóm điều tra hình sự , xác định những kẻ tham gia sự kiện và sẽ có những quyết định thích hợp .
Thông tin từ Lugan : Những người biểu tình đã chiếm tòa nhà an ninh tỉnh , đòi trả tự do cho lãnh đạo lực lượng tự vệ nhân dân tỉnh Lugan Alexandr Kharitonov .
Tại Kharkov cũng xảy ra đụng độ giữa những người biểu tình Maidan và antiMaidan .
Theo Segodnya.ua 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN