Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nhà ga đường sắt Odessa được trang hoàng hình quốc kỳ Ukraina

Chủ nhật, 06/04/2014 | 14:00
Tại trung tâm thương mại mọi người hát Quốc ca.
Hôm qua, tại Odessa có hai hoạt động lớn :  Hơn 100 người dân đồng thanh hát Quốc ca tại trung tâm thương mại trên phố Grusevskovo . Những người dân Odessa đã tập hợp thành hàng, cao ,thấp khác nhau , trương Quốc kỳ Ukraine, hát Quốc ca Ukraine , sau đó hô to “ Vinh quang Ukraine “.
Buổi sáng , những người tích cực đã trang điểm nhà ga đường sắt Odessa . Họ dùng rất nhiều mảnh vải nhỏ màu xanh và màu vàng ,kết thành hình Quốc kỳ Ukraine dài hơn 1000 mét dọc theo hàng rào nhà ga . Mít tinh được tiến hành với khẩu hiệu “ Tuyên ngôn hòa bình “ , biểu hiện sự ủng hộ an bình , hòa bình và thống nhất đất nước .
“ Những hoạt động của chúng tôi không phải Maidan hay anti Maiddan , chúng tôi cũng như những người dân Ukraine , vì đất nước Ukraine thân yêu . Bây giờ , chúng tôi chỉ có một lá cờ , nhưng rất lớn , chúng tôi tô điểm cho cả nước trong màu cờ của chúng ta “ – Một người trong ban tổ chức nói .
Những người dân Odessa trong thời gian cuối nhận thấy , người dân Odessa có nhiều hoạt động cộng đồng . Trước đó dàn nhạc giao hưởng Odeessa do nhạc trưởng Erla Khorb chỉ huy đã biểu diễn ở chợ “ Privoz “ nổi tiếng . Những nhạc sĩ của nhà hát Opera Odessa đã biểu diễn ở sân bay Odessa .
 
Theo Segodnya.ua