Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại PASE thông qua hai Nghị quyết sửa đổi về Ukraine

Thứ tư, 12/10/2016 | 21:28
Nghị viện Hội đồng châu Âu (PASE) thông qua hai Nghị định sửa đổi ủng hộ Ukraine.

Tại PASE thông qua hai Nghị quyết sửa đổi về Ukraine

Hai Nghị định được thông qua với đa số phiếu thuận.

Trong đó nội dung nói về " Phương tiện bảo vệ quyền trong trường hợp vi phạm quyền con người tại lãnh thổ Ukraine, nằm ngoài sự kiểm soát của chính quyền Ukraine" do Mariluisze Bek soạn thảo và Nghị định " Những hậu quả chính trị của việc Nga gây hấn đối với Ukraine" ( trước đó mang tên là " Những hậu quả chính trị do khủng hoảng tại Ukraine") do đại biểu từ Tiệp khắc Kristina Zelenkova chuẩn bị và đọc.

Trong Nghị định " Những hậu quả chính trị do Nga gây hấn chống Ukraine" lên án Nga chiếm trái phép Crimea và kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine.

Trong Nghị định " Những phương tiện bảo vệ quyền trong trường hợp bị vi phạm quyền con người tại lãnh thổ Ukraine, nhưng nằm ngoài tầm kiểm soát của chính quyền Ukraine, PASE bày tỏ sự lo ngại sâu sắc tình hình xung quanh lĩnh vực quyền con người tại Crimea và Donbass, đồng thời kêu gọi chính quyền Nga bảo vệ những quyền cơ bản và tự do đối với những người dân sống tại đó.

Ngoài ra PASE thông qua sửa đổi khẳng định một trong những nghị quyết về Ukraine, kêu gọi các nước châu Âu giữ nguyên các lệnh cấm vận đối với Nga cho tới khi Ukraine khôi phục lại chủ quyền của mình.

Ngoài ra trong PASE lên án bầu cử vào hạ nghị viện Nga tại Crimea ngày 18/9/2016.

Theo Unian.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN