Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tuyên bố của Putin làm tăng giá dầu thế giới

Thứ tư, 12/10/2016 | 05:24
Trên trang đầu của tờ Finalcial Times là hình của Tổng thống Nga Putin với cặp kính đen trên nền hình sơ đồ giá dầu nhảy. 

Tuyên bố của Putin làm tăng giá dầu thế giới

Giá dầu tăng đạt mức cao nhất trong năm sau lời tuyên bố của Putin về sự sẵn sàng ủng hộ kế hoạch của OPEC về cắt giảm khai thác.

"Trong tình hình phức tạp hiện nay, chúng tôi cho rằng việc đóng băng, thậm chí cắt giảm khai thác dầu có lẽ  là quyết định duy nhất đúng đối với việc giữ tính bền vững toàn bộ năng lượng thế giới".

Trên đây là phát biểu của ông tại hội nghị năng lượng quốc tế tại Stambul và hy vọng trong tháng 11, tại cuộc gặp mặt tiếp theo OPEC sẽ đưa ra hạn ngạch khai thác đối với các nước thành viên.

Sau tuyên bố của Putin, giá dầu lập tức tăng 1,5 đô la/ thùng-53,5$_đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái.

Nga và Ả rập Xe út cùng sản xuất lượng dầu chiếm tới 1/5 sản lượng toàn thế giới và đạt mức kỷ lục trong năm nay, tuy nhiên, cũng như các nước xuất khẩu dầu khác, họ cảm thấy bị lỗ vốn lớn.

Nga sẵn sàng ủng hộ OPEC trong việc cắt giảm khai thác ngay từ tháng 4, nhưng khi đó Ả rập Xe út phá thỏa thuận và tuyên bố không ủng hộ thỏa thuận, nếu như I ran không tham gia. Còn bây giờ Ả rập Xeut mềm mỏng hơn trong quan điểm của mình, đồng ý cắt giảm khai thác, nếu I ran đóng băng sản xuất. Đây là bước chuyển biến lớn -toà soạn nêu rõ.

Theo BBB phiên bản tiếng Nga.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN