Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine bị người biểu tình phong tỏa và bị ném những đồng tiền đô la

Thứ tư, 05/10/2016 | 04:29

Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine bị người biểu tình phong tỏa và bị ném những đồng tiền đô la

Đại sứ quán Mỹ tại Kiev bị các thành viên tích cực biểu tình phong tỏa. Các nữ sinh viên ở trần và ném vào toà nhà sứ quán Mỹ những đồng đô la có in hình Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva và Cựu tổng thống  Ukraine Yanukovik.

Các cô gái từ " Hội đồng các sinh viên châu Âu Ukraine" đòi gặp nữ đại sứ Mỹ mới Mari Ivanovik để chuyển cho bà những yêu cầu và các tài liệu chứng minh tham nhũng trong hàng ngũ cán bộ cao cấp Ukraine. Theo lời những người biểu tình, Mỹ cần chấm dứt " nuôi dưỡng" chính quyền Ukraine bằng các khoản cho vay cho tới khi đất nước thực sự bắt đầu đấu tranh chống tham nhũng.

Các thành viên tích cực đòi phía Mỹ và Tổng thống Porosenko phải tiến hành điều tra những người thân cận của tổng thống Porosenko, những người bị tình nghi có dính đang đến rửa tiền trộm cắp được từ ngân sách nhà nước.

Các thành viên tích cực khẳng định rằng, người đứng đầu Ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva có liên quan tới các bê bối tài chính của Cựu tổng thống Ukraine Yanukovik. Năm 2013 công ty Investment Capital Ukraine của Goltareva tham gia vào thương vụ 1,5 tỷ đô la, có lợi cho công ty của Síp, thuộc quyền sở hữu của các cán bộ thân cận của Yanukovik. Hiện nay tài khoản của công ty này đã bị bắt giữ, nhưng việc điều tra các đối tượng hình sự lại bị ngừng. Các thành viên tích cực khẳng định rằng Viện kiểm sát tối cao Ukraine không thể lấy được những lời khai từ Goltareva- đối tượng chính của vụ án trên.

Để thu hút sự chú ý của các nhà ngoại giao Mỹ, những người biểu tình là các cô gái trẻ cởi trần, đeo mặt nạ có bộ mặt của lãnh đạo Ngân hàng trung ương Ukraine và " giặt"  những chiếc khăn có in hình đồng đô la trong những chiếc chậu. Theo họ, đấy là hành động "rửa tiền" của Yanukovik qua công ty đầu tư của Goltareva.

Các thành viên tích cực chuyển những yêu cầu của họ tới Đại sứ Mỹ Mari Iovanovik và họ hứa rằng, sẽ đều đặn tổ chức các hoạt động biểu tình cho đến khi nhận được phản ứng từ chính quyền Mỹ.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN