Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Toà phúc thẩm hành chính Kiev buộc Bộ trưởng Bộ nội vụ Ukraine Avakov phải công bố danh sách các chủ nhân được tặng vũ khí

Thứ tư, 05/10/2016 | 04:25
Trong phiên toà, đại diện phía Bộ nội vụ cho rằng họ tên của những người được Bộ trưởng Bộ nội vụ Avakov tặng vũ khí là một bí mật lớn, nếu công bố sẽ đem lại thiệt hại cho Bộ nội vụ.

Toà phúc thẩm hành chính Kiev buộc Bộ trưởng Bộ nội vụ Ukraine Avakov phải công bố danh sách các chủ nhân được tặng vũ khí

Quan toà Viktoria Maskedonskaia  đưa ra câu hỏi cho đại diện Bộ nội vụ: Nếu danh sách tặng thưởng là bí mật thì tại sao Bộ nội vụ lại công khai tặng vũ khí cho người lái xe taxi đã có những cố gắng bắt kẻ giết cảnh sát tại Dnhepr? Tại sao dữ liệu danh tính của người này lại được công bố rộng rãi? Đại diện bộ nội vụ trả lời đây là trường hợp ngoại lệ, nhưng không thể giải thích nổi trường hợp này khác với các trường hợp khác ở chỗ nào.

Đại diện Bộ nội vụ cũng không thể trả lời câu hỏi, Bộ nội vụ có được các loại vũ khí dùng để khen thưởng bằng cách mua bằng ngân sách của nhà nước hay bằng các cách khác.

" Vũ khí tặng thưởng là tài sản nhà nước và người dân cần được biết Bộ nội vụ đã thực hiện việc này như thế nào. Chúng tôi có các số liệu rằng, trong số những người được tặng có cả các nhà chính trị và các cán bộ cao cấp" - Giám đốc kênh " Ukrainhi Novinhi"  Denhis Ivanhesko phát biểu tại phiên toà . Ông nói tiếp:

" Thủ tướng Yashenhuk thú nhận với toà soạn rằng, ông nhận được phần thưởng súng ngắn phóng hoả. Bộ trưởng nội vụ Avakov thừa nhận công khai đã thưởng vũ khí cho 88 đại biểu quốc hội. Tại Ukraine thường thưởng cho các cán bộ và các đại biểu quốc hội nhân ngày sinh nhật như món quà đắt và quý đích thân từ Bộ trưởng bộ nội vụ từ tiền của những người nộp thuế. Chúng tôi cho rằng cộng đồng xã hội có quyền biết Bộ nội vụ thưởng cho ai và thưởng vì cái gì".

Quyết định của toà phúc thẩm có hiệu lực bất kể bộ nội vụ có khiếu nại hay không.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN