Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ba kịch bản bầu cử tổng thống Ukraina. Dự đoán của các nhà chiêm tinh học và những thày bói : Ai sẽ trở thành tổng thống?

Thứ ba, 01/04/2014 | 14:00
Các nhà phân tích chính trị tin tưởng rằng : Vị trí của các ứng cử viên tổng thống còn thay đổi. Sẽ có nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi.
Ngày 31/3, Ủy ban bầu cử đã chính thức dừng việc tiếp nhận hồ sơ của những người đăng ký tham gia vào bầu cử tổng thống Ukraina 25/5/2014. Ủy ban bầu cử thông báo đã nhận được 46 hồ sơ, trong đó đã làm xong thủ tục đăng ký cho 21 người, 12 người bị từ chối vì không có đủ các thủ tục cần thiết, còn lại 13 người ủy ban bầu cử sẽ tiếp tục xem xét, làm thủ tục đăng ký tới 4/4 /2014. Sau đó chiến dịch tranh cử sẽ bắt đầu.
Theo dự đoán của những nhà phân tích thì có thể có 3 khả năng ( ba kịch bản )  xảy ra tại vòng 2 : Porosheno gặp Timoshenko, Dovkin gặp Timoshenko ,  Poroshenko  gặp  Dovkin .
1 . Poroshenco gặp Timoshenko : Là khả năng xảy ra nhiều  nhất .Theo kết quả thăm dò đầu tiên thì tỉ lệ người ủng hộ Poroshenko là 25% , Klichko 8,9% , Timosenko 8,2 % , nhưng Klichko đã xin rút và tuyên bố ủng hộ Poroshenko . Đảng vùng tiến cử Dovkin , nhưng tỉ lệ ủng hộ ông hơi thấp chỉ khoảng 4,2% , đổi lại ông được những người vùng Đông – nam ủng hộ , vì thế người ta dự  đoán ông có thể lọt vào vòng 2 .
Các nhà phân tích tin tưởng chắc chắn rằng, kết quả bầu cử còn nhiều thay đổi và sẽ xảy ra nhiều  bất ngờ : Cũng như trường hợp của Klichko năm 2012 , trước khi bầu cử quốc hội vài tháng, uy tín của ông lên rất cao, nhưng chỉ ít ngày trước khi bỏ phiếu, sự ủng hộ lại bắt đầu giảm xuống. Thời điểm hiện tại, Timoshenko ở vị thế yếu hơn : “ Nhưng phải tính tới khả năng của Timoshenko, bà là người đầy nhiệt huyết và biết cách thuyết phục ( trong thời gian ở tù, khả năng hùng biện của bà có bị giảm đi, bây giờ khả năng này đang được hồi phục ), giữa các ứng cử viên, bà là một diễn giả tài năng nhất. Nhưng tại đây, vấn đề ở chỗ, bà sẽ giải thích cho mọi  người như thế nào về thực trạng: Nhiều người cho rằng bà đã có lỗi lớn khi Yanukovich nắm quyền và những gì đang xảy ra trong đất nước hiện nay và còn một thực tế nữa là con người ngày nay cũng đã trưởng thành hơn. Còn đối với Poroshenko thì khi liên kết với Klichco ông được cộng thêm điểm, nhưng cũng bị trừ điểm. Ví dụ sự kiện Levochkin ( cựu chánh văn phòng tổng thống Yanucovic ) và Firtas ( tỉ phú bị các nhà chức trách Áo bắt giam, vừa được thả ) chúc mừng khi Poroshenko và Klichko thống nhất hai đảng . Hiện tại Timoshenko đang tìm cách để nâng cao vị thế , còn Poroshenko đang tìm cách để hạn chế bà . 
2 . Poroshenko và Dovkin: Các nhà phân tích chính trị không loại trừ Dovkin lọt vào vòng 2, muốn thế ông phải nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của các cử tri phía Đông – Nam ( chiếm tới 45% ), cũng không thể khẳng định Timoshenko chắc chắn lọt vào vòng 2  . Tại vòng 2, có thể Dovkin phải nhường chỗ cho Poroshenko vì ở các vùng Đông – Nam, Dovkin và Poroshenko được ủng hộ ngang nhau , nhưng tại phía Tây , Poroshenko nhận được sự ủng hộ nhiều hơn .
3 . Timoshenko và Dovkin : Khả năng này ít xảy ra , nhưng cũng không thể loại trừ . Nhiều nhà phân tích nhận định rằng : Cơ hội nhận được sự ủng hộ cao của Dovkin là không nhiều , trừ miền Đông – nam . Ngoài ra các cử tri ủng hộ đảng vùng hiện đang do dự trong việc dành phiếu cho các ứng cử viên khác của đảng vùng , ví dụ như Tigipco có thể nhận được sự ủng hộ nhiều hơn Dovkin .

Dự đoán của bói bài và bói số : Ai sẽ chiến thắng ? 

Nhà bói số Lutmila Zukova dự báo : Sự tranh giành chủ yếu diễn ra giữa Poroshenko và Timoshenko  và bà đưa ra phỏng đoán phần chiến thắng thuộc về Timoshenko.
Nhà bói số Lilia Romanova đưa ra dự đoán: “ cứ theo các giai đoạn của cuộc đời thì đối với Dovkin, năm nay là năm làm việc để sửa chữa lỗi lầm , đối với Timoshenko thì năm nay là con số 9, là năm kết thúc chu kỳ, nên cũng không tốt cho bầu cử, Poroshenko tương ứng số 6 : Năm của cuộc sống “ nhà và gia đình “, nếu coi Ukraine là ngôi nhà lớn, thì Porosenco sẽ trúng cử “.
Nhà bói bài Taro : “ Trong số mệnh của Timoshenko có quân bài “ viễn tưởng “ , có nghĩa là bà tự đánh giá quá cao thực lực của mình, còn Dovkin có quân bài  “ Ji “ , có nghĩa là sự ủng hộ khó tăng trong quá trình bầu cử và phụ thuộc vào các ứng cử viên khác. Poroshenko có quân bài “ ước mơ thành sự thật “, nhưng trong các lá bài kèm theo có quân bài có “ sọc đen “, có nghĩa là khi trở thành tổng thống, ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 
Nhà chiêm tinh học Vlad Ross thì tin tưởng rằng : Trong cuộc bầu cử tổng thống Poroshenko là người có ưu thế đứng đầu , nhưng cuộc bầu cử được tiến hành ở trong thời kì “ Sao Thủy quay ngược lại “, có nghĩa là tỉ lệ thắng cử 50/50. Nếu bầu cử diễn ra vào mùa xuân thì Timoshenko sẽ thắng . 
Theo Segodnya.ua