Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bài bình luận : “ Mọi người – Hãy sống tốt với nhau “

Chủ nhật, 30/03/2014 | 14:00
Con người đã trở nên quá hung hăng. Đã đến lúc phải dừng lại chăng?
Một nhóm người kêu gọi “ diệt phát xít “, nhóm thứ hai sẵn sàng xả súng vào những kẻ ly khai, còn nhóm thứ ba thì kêu gọi “ Hãy mang súng tấn công nhà quốc hội “. Những lời kêu gọi như vậy liên tục xảy ra trong những tháng cuối cùng của năm ngoái và đầu năm nay, dẫn tới kết quả là có hơn trăm người lên thiên đường.

Chúng ta hãy cùng nhau nhớ lại: Maiđan đã vùng lên vì lý do gì? Vì giá trị Châu âu, vì “ Châu âu trong UKraine “. Việc phế truất tổng thống Yanucovic là một trong những mục tiêu đã đạt được. Nhưng thời gian cho thấy rằng, việc phế truất là chưa đủ và thực tế vấn đề không phải là ở chỗ Yanukovich, vấn đề là ở chỗ con người. Những người muốn xây dựng một đất nước Châu âu, nhưng lại giận dữ phê phán những người có ý kiến khác . Nhưng mọi người phải biết rằng: Một chút bạo lực thôi cũng không phải là chuẩn Châu âu rồi.

Tranh cãi về chính trị là chuyện thường xảy ra. Rất tiếc là lịch sử có rất nhiều chuyện đánh nhau và giết nhau chỉ vì chính trị không phải là chuyện mới. Nhưng khi mà nhiệt độ trong xã hội đang tăng lên, thì mỗi người phải bằng mọi cách từ chối bạo lực để nhiệt độ hạ xuống. Khẩu hiệu “ Hãy bắt đầu từ mình “ trở nên cấp thiết. Nếu chúng ta muốn thống nhất đất nước một cách thực sự, chứ không chỉ trên bản đồ, có lẽ chúng ta nên chìa tay ra với những người đối lập? Hiểu rằng, không phải tất cả mọi người ai cũng nghĩ như chúng ta đến hòa giải và nhượng bộ. Hãy bắt đầu bằng những cái nhỏ đó, nhưng nó rất quan trọng.

Mỗi lần, khi chúng ta bào chữa cho bạo lực hướng về phía đối lập, thì chúng ta cũng phải sẵn sàng nhận sự bào chữa tương tự từ phía đối lập. Mỗi lần buông ra những lời thóa mạ kẻ đối diện thì cũng đừng nên tự ái vì những câu trả lời tương tự.

Cuộc sống – không phải là chính trị, không có chuẩn kép và có thể dẫn đến hậu quả đáng sợ cụ thể đến bạn và gia đình bạn. Bạn có mong muốn điều này không? Chắc chắn là không.

Chúng ta hãy tránh đi những tranh cãi ai đúng, ai sai Hãy nhìn ra cửa sổ: xuân đã đến, ấm áp, mặt trời và hương thơm.

Tác giả Yulia Skibiskaya.

Theo Segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN