Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại tỉnh Rovno cảnh sát bắt băng cướp nguy hiểm có các mối liên hệ với ФСБ.

Thứ sáu, 09/09/2016 | 04:58
Băng cướp này từng thực hiện 50 vụ cướp táo bạo.

Tại tỉnh Rovno cảnh sát bắt băng cướp nguy hiểm có các mối liên hệ với ФСБ.

Tại tỉnh Rovno, cảnh sát bắt băng cướp gồm 5 tên. Những tên này thực hiện nhiều vụ cướp táo bạo và trắng trợn. Nạn nhân là những khách du lịch đang du hành trên các đường  quốc lộ của các tỉnh Rovno, Lvov, Volưn, Ternopol,  Zitomir, Kiev, Chernoviskoi, Nhicolaiev và Odessa.

" Băng cướp thường hành động từ 1-4 giờ sáng, khi các lữ hành dừng xe nghỉ tạm tại các bãi đỗ xe có chiếu sáng. Thông thường bọn chúng không chọc thủng lốp xe mà dùng gậy đập cửa kính, cướp đi của lái xe, hành khách tiền bạc, điện thoại di động, planset, các đồ vật có giá trị. Các vụ cướp thường kéo dài chỉ 30-40 giây, khiến 

các nạn nhân không thể nhớ được đặc điểm nhận dạng và thậm chí không kịp có phản ứng tự vệ. Sau đó bọn cướp bỏ đi trên những chiếc xe với vận tốc trên 200 km/ giờ"-thông báo của cảnh sát tỉnh Rovno.

Nhóm cướp có thủ lĩnh và được phân chia trách nhiệm rất rõ ràng. Hoạt động của nhóm này được phối hợp với " Bố già" Georgi Lobzenhidze, nổi tiếng bởi biệt danh" Kusu". Lãnh đạo và tham gia các vụ cướp là thủ lĩnh tội phạm Irakli Tkebuchaga.

" Mỗi nhóm cướp đều phối hợp hành động với các " Bố già" có ảnh hưởng, hoạt động trên lãnh thổ Ukraine, dưới sự điều khiển của ФСБ"- lãnh đạo cảnh sát hình sự Vadim Troian cho biết.

Một số trong nhóm tội phạm xuất thân từ Donetsk và Lugan và theo thông tin ban đầu, bọn chúng tham gia vào lực lượng vũ trang bất hợp pháp tại các vùng bị tạm chiếm. Trước thời gian cuối bọn chúng có các mối liên hệ chặt chẽ với các nhóm khủng bố Nga.

" Hiện nay có 48 vụ án hình sự, trong đó 13 vụ trên địa bàn tỉnh Rivno. Nhóm tội phạm này còn có thể có liên quan tới 35 vụ án tương tự khác trên toàn lãnh thổ Ukraine trong giai đoạn tháng 7-8/2016"- thông báo của cảnh sát.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN