Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội đã thông qua một loạt các biện pháp để cứu nền kinh tế Ukraine

Thứ năm, 27/03/2014 | 15:00
Quốc hội vừa thông qua một loạt các biện pháp khẩn cấp để cứu nền kinh tế Ukraine khỏi bị phá sản và tập trung tiền cho ngân sách.

Ngày 27/3, trong kỳ họp quốc hội, thủ tướng Yashenyuk nói, trong năm 2014 Ukraine thiếu 289 tỷ griv vì thế chính phủ đã lập ra các kế hoạch chống khủng hoảng gồm các biện pháp bắt buộc để cứu nền kinh tế. Trong đó có việc tăng giá gas, điện cho dân, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, thuốc lá, không tăng các  trợ cấp tối thiểu, nhưng có trợ cấp cho người nghèo. Bỏ việc miễn thuế cho nông nghiệp, tăng gấp đôi thuế khai thác gas, dầu và các ngành khai khoáng. 

Chính phủ dự định chấm dứt cung cấp tài chính cho các quan chức nghỉ hưu và đánh thuế những người giàu (những người có thu nhập 500 nghìn -1 triệu griv đánh thuế 20%, trên 1 triệu grip đánh thuế 25%).

Cắt giảm chi phí cho các bộ máy hành chính của phủ Tổng thống, chính phủ và quốc hội. Bán một số phương tiện giao thông của các bộ. Cắt giảm bộ máy nhân sự của chính quyền tới 10% và có bán một số bất động sản của nhà nước. Tái đầu tư ngân hàng thương mại với lãi xuất dưới 14%/ năm để cho phép giảm giá tiền cho vay đầu tư.
Theo Segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN