Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vụ đốt kênh truyền hình Inter có thể gây nên việc sa thải Bộ trưởng Bộ nội vụ Avakov

Thứ hai, 05/09/2016 | 21:16
Khủng hoảng bùng nổ xung quanh kênh truyền hình " Inter" có thể làm lung lay ghế Bộ trưởng Bộ nội vụ Avakov. Ông bị buộc tội đứng sau việc tổ chức vụ đập phá " Inter".

Vụ đốt kênh truyền hình Inter có thể gây nên việc sa thải Bộ trưởng Bộ nội vụ Avakov

Trên đây là tuyên bố của Đại biểu quốc hội Sergei Kaplin, thuộc đảng Blok Poroshenko.

Dự thảo nghị định sa thải Avakov được Kaplin đăng ký tại quốc hội trước khi xảy ra vụ giết người tại Krivoi Ozera. Bây giờ, khi Avakov bị cáo buộc tổ chức vụ đập phá kênh " Inter", câu hỏi càng trở nên cấp bách hơn.

" Chính xác Avakov phải chịu trách nhiệm cá nhân vì sự thất bại của cải cách ngành cảnh sát, dẫn tới vụ giết người tại hồ Krivoi Ozero, cũng thật chính xác ông có lỗi xung quanh tình hình kênh " Inter"- Đó là cánh đồng của một loại quả. Sự không bị trừng trị dẫn đến tội phạm càng  nhiều hơn. Avakov đã khuyến khích sự không trừng phạt và khêu gợi nó bằng những tuyên bố của mình. Tôi nói thẳng với mọi người- đủ phiếu để sa thải, có phiếu từ những người trong đảng Mặt trận Nhân dân và các đảng chính trị khác".

Có thông tin không chính thức, đảng Batkivsina , đảng Blok đối lập sẵn sàng bỏ phiếu sa thải Avakov.

Nhưng quyết định câu hỏi đó phụ thuộc vào đội ngũ của Poroshenko. Trong Quốc hội Ukraine người ta nghi ngờ triển vọng này bởi vì việc sa thải Avakov có thể làm đổ vỡ liên minh quốc hội, nhưng điều gì sẽ xảy ra sau một, hai tháng nữa không ai có thể đoán được.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN