Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cảnh sát Ukraine cảnh báo về sự gia tăng tội phạm đánh cắp xe tại Ukraine

Chủ nhật, 04/09/2016 | 22:02
Phó lãnh đạo cơ quan cảnh sát Ukraine Konstantin Busuev thông báo, tình hình đánh cắp các phương tiện giao thông tại Ukraine gia tăng.

Cảnh sát Ukraine cảnh báo về sự gia tăng tội phạm đánh cắp xe tại Ukraine

Trong đó 60%  là số vụ ăn cắp xe hơi, còn 40% là các vụ đánh cắp các phương tiện giao thông có kích thước nhỏ như mô tô, xe máy.

Theo ông, nguyên nhân tăng các vụ trộm cắp phương tiện giao thông là do, trước ngày 18/6, cảnh sát quốc gia bị hạn chế quyền hạn trong những hành động của mình. Và chỉ sau ngày 18/6 những thay đổi trong điều luật về " cảnh sát quốc gia" mới bắt đầu có hiệu lực và lực lượng cảnh sát quốc gia mới có quyền thực hiện các hoạt động truy nã tìm kiếm.

" Chính vì thế sau ngày 18/6 cảnh sát quốc gia đã bắt được 32 nhóm chuyên thực hiện các vụ đánh cắp phương tiện giao thông, trong đó 17 nhóm chuyên đánh cắp các xe đắt tiền ( tại Kiev có 16 nhóm bị bắt).

Theo số liệu thống kê, cứ 5 xe bị mất thì 1 chiếc được tìm thấy trả lại cho chủ. Cho tới hôm nay trên toàn Ukraine có hơn 10 ngàn phương tiện xe cộ bị đánh cắp. Chiều hướng so với năm ngoái tồi tệ hơn, nhưng chúng tôi đã thực hiện được bước ngoặt "- 

Busuev cho biết.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN