Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tình hình tại các cửa ngõ Odessa: Tắc đường, các trạm kiểm soát và kiểm tra các phương tiện giao thông

Chủ nhật, 23/03/2014 | 15:00
Tại tỉnh Odessa đã lập ra 13 trạm kiểm soát, trong đó 5 trạm kiểm tra việc ra vào thành phố, 8 trạm khác được đặt tại vùng biên giới với Moldova, Pridnestrovia, có sự tham gia của lực lượng biên phòng, cảnh sát giao thông và công an tuần tiễu. Tại các hướng Odessa – Kiev, Odessa – Nhikolaiev thường xảy ra tắc đường.

Tại vùng biên giới: Các trạm kiểm soát giao thông được xây dựng bằng các bao cát và gạch bê tông. Đây là tuần thứ 2, tại đây có khoảng hơn 100 người thuộc lực lượng bảo vệ của chính quyền và hàng chục người hoạt động chính trị xã hội tham gia.
“Trạm kiểm soát lập ra để phòng các lực lượng cực đoan, có thể làm mất tình hình ổn định xã hội.”
Theo lời của những người trong lực lượng bảo vệ, thì tại các vùng biên giới bắt đầu xuất hiện các nhóm vũ trang. Biên giới với Pridnestrovia và Moldova được bảo vệ bởi các chiến sĩ có trang bị vũ trang và mặc quần áo chống đạn.
Các phương tiện giao thông qua lại đây được kiểm tra rất kỹ, các lái xe và những người đi theo  được thẩm vấn về mục đích chuyến đi. Hiện chưa phát hiện được các trường hợp vượt biên trái phép. Các lực lượng biên phòng theo dõi chặt chẽ sự di chuyển của quân đội Nga tại nước cộng hòa tự xưng Pridnestrovia. Tuần trước các lực lượng biên phòng đã bắt giữ 1 lính Nga có âm mưu vượt biên trái phép. 
Hiện nay, kiểm soát các tuyến đường Odessa –Nhikolaiev –Kherson được thực hiện bởi các lực lượng vệ binh Quốc gia, hàng ngày có 61 lượt đi bộ tuần tiễu và 14 xe đi tuần. Tuyến đường Odessa –Kiev có các lực lượng cảnh sát giao thông kiểm soát. Tại các quận có lập ra các đội tìm kiếm (48 đội) -150 chiến sĩ công an có trách nhiệm tìm kiếm truy đuổi tội phạm.
Theo Segodnya.ua