Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Một số tin đáng chú ý ngày 21/3

Thứ sáu, 21/03/2014 | 15:00
Ukraine đã ký hiệp ước Liên minh châu Âu phần chính trị. Phần kinh tế sẽ được ký kết sau nửa năm – Bộ trưởng kinh tế Ukraine.

Putin cho rằng không cần thiết phải áp dụng chế độ Visa với Ukraine vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu người dân Ukraine đang làm việc tại Nga để nuôi sống gia đình.  

28 nước châu Âu áp dụng một số biện pháp hạn chế về kinh tế thương mại với Crimea. Châu Âu chỉ cho phép Crimea xuất khẩu qua Ukraine chứ không phải qua Nga.

Canada ngừng chương trình hợp tác lắp ráp máy bay với Nga trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt Nga.

Tỷ phú Ukraine Firtav đã được thả sau khi nộp số tiền đặt cọc 120 triệu đôla.

EU quyết định giúp đỡ Ukraine hơn 1 tỷ đô và số tiền này Ukraine sẽ được nhận vào tháng 5 (Từ 610 triệu lên 1 tỷ 610 triệu).

Viện kiểm sát tối cao và phòng cảnh sát chống tội phạm có tổ chức đã khám nhà, văn phòng của cựu Bộ trưởng Bộ nông nghiệp Prisaznuk, thứ trưởng phụ trách về thú y, kiêm kiểm dịch thực vật, thu hơn 2 triệu đô và gần 1,9 triệu grip.

Phòng cảnh sát chống tội phạm có tổ chức đã bắt giam chủ tịch tổng công ty Naftogas Ukraine Evgenhi Bakulin. Ông này bị tình nghi làm thiệt hại cho nhà nước hàng tỷ đôla.

Giá gas Ukraine nhận từ EU sẽ rẻ hơn 150$ so với từ Nga – Thủ tướng Yashenyuk.

Binh lính Nga đã chiếm tàu ngầm của Ukraine Zaparoze gần cảng Sevastapol.

Ukraine triệu hội Đại sứ từ Armenhi vì quan điểm về Crimea.

Yashenyuk: Nga phải chịu trách nhiệm về việc quốc hữu hóa không hợp pháp những tài sản của Ukraine tại Crimea. Ông đánh giá những thiệt hại này là hàng trăm tỷ đôla và Ukraine dự định sẽ kiện Nga vì hành động này ra tòa án quốc tế.

Chính phủ Ukraine trong vòng vài tuần tới sẽ tiến hành các phiên họp mở rộng, có sự tham dự của các cao ủy châu Âu, để bàn bạc, giải quyết các vấn đề về thương mại và năng lượng.

Theo Podrobnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN