Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Kremli đưa ra một loạt các tuyên bố về Crimea và tình hình ở các vùng phía đông Ukraine

Thứ tư, 19/03/2014 | 15:00
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Petkov tuyên bố: Những binh lính Ukraine đồn trú ở Crimea có thể lựa chọn hoặc phục vụ quân đội Crimea (nay đã trở thành một bộ phận của quân đội Nga), hoặc họ có thể tự do rời khỏi Crimea.


Bình luận về trường hợp có 2 sỹ quan chuyên nghiệp Ukraine bị bắn chết tại đây, ông nói Nga đã rõ về sự chuẩn bị khiêu khích. Ông cũng nói rằng Nga không có kế hoạch chiến tranh trên các vùng phía Đông.

“Trước hết chúng tôi đang chờ đợi các biện pháp của Kiev”. Chúng tôi có thông tin về các vụ đụng độ ở Kharkov và các tỉnh phía đông. Có tin tức về một vài người bị thương. Đó là sự đụng độ giữa những kẻ cực đoan đến từ miền tây. Chúng tôi chờ đợi chính phủ Ukraine có những biện pháp bảo vệ dân Nga, nếu không, Nga sẽ phản ứng. “Chúng tôi đành phải bảo vệ dân Nga và nhân dân Ukraine đang sống tại đây”.

“Không có ai nói về việc sử dụng vũ lực tại miền đông Ukraine. Nhưng chúng tôi cũng không muốn dự đoán về việc đổ máu có thể xảy ra tại các tỉnh phía Đông hay không. Và nếu như chính phủ Ukraine không chú ý đế tình hình nặng nề ở các tỉnh phía Đông thì sẽ xảy ra những hậu quả rất xấu.”

“Có thể nói rằng chúng tôi không có các hành động quân sự ở phía Đông, nhưng Nga sẽ làm những việc có thể, sử dụng những phương tiện hợp pháp để bảo vệ những người dân Nga sống tại địa bàn phía Đông đang chìa tay xin giúp đỡ.”

Hôm nay, quyền Tổng Ukraine Turchinov cho các binh sĩ tại Crimea sử dụng vũ khí, sau khi xảy ra 2 trường hợp có 2 binh sĩ Ukraine bị bắn chết tại Crimea.

Theo Podrobnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN