Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu quốc hội Ukraine Savchenko chỉ chích công khai Tổng thống Ukraine trước công chúng: Hãy đòi tổng thống báo cáo như người bảo đảm Hiến pháp

Thứ ba, 02/08/2016 | 21:49
Đại biểu quốc hội Ukraine Savchenko tuyên bố, chính quyền nhổ toẹt vào binh sĩ của mình.

Đại biểu quốc hội Ukraine Savchenko chỉ chích công khai Tổng thống Ukraine trước công chúng: Hãy đòi tổng thống báo cáo như người bảo đảm Hiến pháp

Hôm thứ ba, trong buổi họp báo, Savchenko công khai chỉ chích Tổng thống Ukraine:

" Hãy xuống đường, tới phố Bankovaia, hãy đòi gặp và báo cáo của Tổng thống Ukraine như người bảo đảm Hiến pháp, quyền và tự do của con người, như Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang gửi con cái của các vị tới cái chết, chứ không phải con của mình. Hãy xuống đường và hãy đừng quên về những người ruột thịt của các vị, bởi vì giá của cuộc sống cao hơn, khi mọi người nghĩ về nó. Và các vị, những người mẹ của tỉnh Lugan, Donetsk và Crimea, bị Nga xâm chiếm - các vị cũng xuống đường, tới trước những kẻ tội phạm, những kẻ đại diện cho "chính quyền " của các vị. Hãy xuống đường và đòi họ trả lại những đứa con của các vị, bởi vì những đứa con của các vị cũng bị họ nhổ toẹt như chính quyền của chúng tôi".
Theo nhà bình luận chính trị Taras Zavgorognưi: Savchenko bất lợi cho chính quyền, nhưng không có gì cả để bỏ tù cô. Ông cho rằng, sau khi tham gia vào chính quyền, cô đã chỉ chích chính quyền rất nhiều , còn chính quyền không thể loại trừ cô ra khỏi trường chính trị. Zavgorognưi viết trên Facebook :" Trong tay Phủ tổng thống của Porosenko tập trung nhiều quyền lực mà Yanukovik phải mơ ước. Điều đó cho phép nắm cổ bất kỳ ai đó, như bây giờ đang thực hiện dưới sự ầm ĩ " đấu tranh chống tham nhũng", chỉ tìm thấy ở những người đối lập. Và không thể tìm thấy, ví dụ ở Ngân hàng trung ương Ukraine, nơi mà lãnh đạo có thể ngồi tù vài thời hạn".
Theo lời ông, ngay cả khi chính quyền muốn loại trừ Savchenko , nhưng cô chẳng có gì để kết án:
" Savchenko xuất hiện trên trường chính trị, hôm nay công khai nhắm trúng iết hầu chính quyền. Phải làm gì với cô bây giờ? Cô chẳng có doanh nghiệp, không phải tài phiệt. Và rất biết cách chơi đối với cả hai phía trong nước. Ở bên này,hoặc phía bên kia cô đều có người hâm mộ".
Theo segodnya .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN