Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lusenko: Trước tháng 9 cần bắt đầu giai đoạn hai làm trong sạch viện kiểm sát

Thứ sáu, 29/07/2016 | 21:11
Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Lusenko  chờ đợi Tổng thanh tra của Viện kiểm sát tối cao sẽ được thành lập trước tháng 9.

Lusenko: Trước tháng 9 cần bắt đầu giai đoạn hai làm trong sạch viện kiểm sát

Ông phát biểu trong buổi họp báo tại Kiev:
" Tôi nghĩ rằng trước tháng 9 chúng ta cần thành lập giai đoạn hai ( làm sạch viện kiểm sát), cơ quan hành động thường xuyên - Tổng thanh tra Viện kiểm sát tối cao Ukraine".
"Khoảng 80 người được lựa chọn qua thi tuyển qua cuộc thi vấn đáp của bộ máy trung tâm thuộc Uỷ ban đặc biệt dưới sự lãnh đạo của người Mỹ gốc Ukraine là Vitviski và các đại diện của các tổ chức xã hội, cùng một số đại diện của Viện kiểm sát tối cao để chọn 80 người, những người trên cơ sở sẽ thường xuyên làm trong sạch viện kiểm sát khỏi những kẻ tham nhũng và những kẻ phản bội".
Theo thôngtin của Viện kiểm sát tối cao Ukraine, Vitviski - là luật sư Mỹ gốc Ukraine, là nhà hoạt động xã hội, trợ lý của Công tố Liên bang thuộc đơn vị chống các tội phạm kinh tế của Bộ tư pháp Mỹ. Từ 2007-2009 là Cố vấn tư pháp của Đại sứ Mỹ tại Kiev, ông được xem xét là ứng cử viên vào chức lãnh đạo Cục phòng chống tham nhũng quốc gia Ukraine.
Theo tin từ Unian, ngày 12/5 Quốc hội Ukraine thông qua luật sửa đổi, liên quan tới hoạt động của Viện kiểm sát tối cao. Trong đó luật xác định rằng, trong cơ cấu của Viện kiểm sát tối cao cần thành lập các ủy ban và cơ quan Tổng thanh tra Viện kiểm sát tối cao.
Theo Unian.