Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thay vì các công việc, Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili trở lại với các hoạt động quảng cáo

Thứ ba, 26/07/2016 | 21:10

Thay vì các công việc, Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili trở lại với các hoạt động quảng cáo


Giám đốc Viện chiến lược toàn cầu Vadim Karasev cho rằng, sự bột phát tình hình xung quanh chợ Cây số 7, sự chú ý và tích cực thái quá tới các vấn đề của chợ này, sự cáo buộc Ban giám đốc chợ có quan hệ với Ivanhiusenko ( người thân cận của Yanukovik ) là sự chuẩn bị cho mùa chính trị vào mùa thu và tìm kiếm các kẻ thù chính trị mới ( Yashenhuk , Groisman ...) từ phía Saakasvili trên bối cảnh không có những thành tích đáng kể  nào trên cương vị tỉnh trưởng tỉnh Odessa.
Karasev nhấn mạnh, báo chí đã nhiều lần công bố thông tin, Ivanhiusenko không có trong thành phần của các cổ đông, không liên quan tới chợ Cây số 7.
Nhà phân tích chính trị cho rằng " có lẽ  đã lâu Ivanhiusenko không có mối quan hệ trực tiếp hay gián tiếp tới chợ Cây số 7, bởi vì  Maidan và Cách mạng Nhân phẩm đã  trải qua 2 năm".
Vadim Karasev nêu rõ:
" Trong thời gian làm việc tại Odessa, Saakasvili không làm được việc gì đáng kể và uy tín của ông bị sụt giảm ở mức thê thảm. Trong khi đó những tuyên bố lớn tiếng, gần như là tuyên thệ về dự kiến thành lập đảng mới dưới sự lãnh đạo của Kasko và Sakvarelidze . Và để lấy uy tín và chiếm được vị thế trong đảng, Saakasvili  sẽ lại liều sử dụng các tuyên bố lớn tiếng, trong đó đối với chính quyền trung ương, buộc tội tất cả trong các mối quan hệ hoang đường, với các nhà tài phiệt viễn tưởng và những kẻ tham nhũng  lớn".
Còn có quan điểm đối kháng khác - đó là sự tiếp tục đấu tranh  để phân chia lại sở hữu của chợ Cây số 7. Theo lời nhà phân tích chính trị, xung quanh chợ Cây số 7 trong vòng nửa năm cuối xảy ra các cuộc chiến tranh giành giật,  liên quan tới những âm mưu của Viktor Chernat muốn nhận sự ảnh hưởng lên chợ.
Karasev cho biết " báo chí nói rất nhiều thông tin xung quanh chuyện này, không loại trừ khả năng chúng ta sẽ lại được chứng kiến âm mưu cướp chợ và phân chia lại quyền sở hữu".
Theo podrovnosti .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN