Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những người làm nghề trang trại tại tỉnh Kirovograg liên kết, cầm vũ khí chống cướp

Chủ nhật, 24/07/2016 | 03:47
Tại Ukraine xảy ra những chuyện đặc biệt: Những người làm trang trại cầm vũ khí để bảo vệ tài sản mùa màng của mình. Tại quận Bobrinheski, thuộc Kirovograd họ đăng ký thành lập lực lượng xã hội, được trang bị súng săn và họ ra công bố sẽ gây chiến với những kẻ cướp nông nghiệp. Họ còn tập trận tự vệ.

Những người làm nghề trang trại tại tỉnh Kirovograg liên kết, cầm vũ khí chống cướp

" Thường xảy ra chuyện, xe gặt đập liên hoàn xuất hiện tại ruộng, thu hoạch mùa màng, sau đó rút về hướng nào không rõ. Nếu một người thì không thể chống lại được nạn này, bởi thế hiện nay chúng tôi đoàn kết nhau lại để phòng thủ. Hiện nay chúng tôi có khoảng 80-100 người" - một chủ trang trại kể lại.
Chủ trang trại Aleksei Sokalov kể lại vì sao họ phải liên kết và cầm vũ khí: " Không hiếm có những chiếc xe Mersedess tới làng chúng tôi. Lái xe hỏi những người địa phương về các trang trại và các chủ trang trại. Sau đó thực hiện các âm mưu cướp bằng những sơ đồ đã rõ . Các kho thường bị cướp, bị phá camera theo dõi. Vì thế chúng tôi phải thành lập các đơn vị tự vệ, đăng ký chính thức ( theo luật, những đơn vị như vậy có quyền được trang bị các công cụ tự vệ). Chúng tôi có súng săn". Các chủ trang trại tổ chức tập trận phòng thủ, chia thành các đội phản ứng nhanh, quy định các tín hiệu liên lạc, bởi tại vùng này điện thoại di động không làm việc.
Cảnh sát tỉnh cho biết họ biết các chủ trang trại có vũ trang, nhưng tình hình được kiểm soát và chưa  lần nào xảy ra đụng độ vũ trang.
Theo lời các chủ trang trại, việc tổ chức phòng thủ tập thể đã đem lại kết quả ban đầu, thông tin về tự vệ vũ trang nhanh chóng được truyền đi và những kẻ lạ mặt không thò mặt tới nữa.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN