Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

100 ngày làm việc của chính phủ Groisman: Những lời hứa và những kết quả

Thứ sáu, 22/07/2016 | 21:35

100 ngày làm việc của chính phủ Groisman: Những lời hứa và những kết quả

Trong những tháng đầu tiên, Thủ tướng Groisman hứa tăng trưởng kinh tế, đấu tranh với nạn buôn lậu và bỏ thuế đánh vào lương hưu. Các chuyên gia đánh giá, Groisman làm ổn định tình hình, nhưng kinh tế Ukraine vẫn ở dưới đáy khủng hoảng.
Toà soạn báo " segodnia " phân tích công việc của chính phủ Groisman trong vòng 100 ngày . Theo nhận xét của các chuyên gia, khác với chính phủ trước, chính phủ này ít ầm ĩ, không có bê bối. Nhưng các nhà chuyên môn vẫn cho rằng Groisman vẫn chưa phải là người độc lập .
Nhà bình luận chính trị Fesenko cho rằng, 100 ngày là sự khởi đầu của thủ tướng mới: " Cũng nên thấy rằng, ở bước khởi đầu, chính phủ mới không bị sức ì, mà tích cực bắt đầu công việc. Một trong những quyết định đầu tiên - đó là tăng giá khí đốt. Theo quan điểm chiến thuật chính trị,những quyết định thắt lưng buộc bụng tốt hơn là nên áp dụng ngay từ khi bắt đầu công việc, để sau đó còn điều chỉnh bằng các quyết định tích cực. Groisman khác với thủ tướng trước, ông không ầm ĩ, không có bê bối. Ông là người ít bị chính trị hóa nhất. Nếu nói về những điểm tích cực, tôi có thể nói, Groisman vững vàng tiếp tục cải cách, không như hồi tháng 4, khi ông mới được bổ nhiệm, mọi người nghĩ rằng,sẽ không có cải cách gì cả".
Đồng nghiệp của Fesenko bổ sung thêm, Groisman không để đổ vỡ , nhưng chưa đạt được sự tiến bộ nào đó " đó là thủ tướng làm ổn định đất nước ở dưới đáy của khủng hoảng kinh tế". Theo lời ông, một trong những điểm yếu của Groisman là ông chưa được người dân tiếp nhận như là một thủ tướng độc lập thực sự. Trong tiềm thức của mọi người, Groisman hiện tiếp tục là cái bóng của Porosenko.
Theo segodnya .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN